Dòng sự kiện:
Gia Lai: Hai con gái của Bí thư huyện ủy thăng tiến 'thần tốc' như thế nào?
20/05/2017 08:51:50
Hai người con gái ruột của ông Bùi Viết Hội (Bí thư Huyện ủy Chư Prông, Gia Lai) đều học chuyên ngành sư phạm, chỉ trong thời gian ngắn đã được bổ nhiệm “thần tốc” vào các vị trí then chốt của huyện. Ngoài ra, hai người con rể trong gia đình ông này cũng giữ những vị trí quan trọng khác tại địa phương.

Trụ sở Huyện ủy Chư Prông, nơi công tác của ông Hội và con gái.

“Cả nhà làm quan”

Con gái đầu của ông Hội là bà Bùi Thị Thu Trang (SN 1983). Năm 2004, bà Trang tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư Phạm loại trung bình khá. Tháng 10/2004 - 8/2008, bà này làm giáo viên tại trường THCS công ty cao su Ia Drăng (huyện Chư Prông).

Bắt đầu từ tháng 9/2008 bà Trang được chuyển sang làm Hiệu phó trường THCS Nguyễn Khuyến (xã Ia Kly, huyện Chư Prông). Khoảng 2 tháng sau, bà Trang lên làm Phó Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông. Từ tháng 7/2015, bà Trang làm Phó ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông cho tới nay.

Được biết, năm 2007 bà Trang hoàn thành khóa học trung cấp lý luận chính trị và năm 2008 lấy bằng sư phạm, năm 2013 lấy bằng cử nhân luật hệ đại học từ xa.

Con gái thứ 2 của ông Hội là bà Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988) cũng đang giữ chức Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chư Prông. Quá trình bổ nhiệm bắt đầu vào cuối năm 2010, khi bà Huyền tốt nghiệp đại học ngành ngữ văn hệ chính quy. Năm 2011, bà Huyền được ký hợp đồng làm việc tại Đài Truyền thanh – Truyền hình của huyện. Đến tháng 3/2014, bà Huyền làm chuyên viên Phòng Kinh tế - Hạ tầng. Tháng 1/2015, bà Huyền được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, khi mới 27 tuổi.

Con trai út của ông Hội là Bùi Xuân Hiệp cũng đang công tác tại Phòng TN&MT của huyện Chư Prông. Được biết ông Hiệp cũng nằm trong diện quy hoạch, đang có đề nghị Thường vụ Huyện ủy xem xét bổ nhiệm chức danh phó phòng.

Về phía con rể ông Hội là ông Trương Quang Bảo - chồng của bà Bùi Thị Thu Trang đang giữ chức vụ Trưởng ban Quản lý các dự án đầu tư của huyện Chư Prông. Người con rể thứ 2 của ông Hội là chồng của bà Huyền đang làm việc tại bộ phận một cửa của UBND huyện Chư Prông.

Bổ nhiệm đúng quy trình?

Theo ông Nguyễn Tấn Phong - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông, quy trình bổ nhiệm các chức danh trên được triển khai làm hồ sơ theo quy trình.

Ông Phong cho biết, về năng lực chuyên môn, việc bà Huyền học chuyên ngữ văn nhưng lên Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng trong thời gian chưa tròn 1 năm, là do bà Huyền đã có bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh (từ tháng 7/2011-7/2012 bà Huyền theo học lớp thạc sỹ chuyên ngành quản trị kinh doanh, trường Đại học Khoa học & Công nghệ Nueva Ecija của Philippines và được cấp bằng vào năm 2013). Năng lực chuyên môn do thường trực và thường vụ huyện ủy đánh giá.

Nói về tốc độ thăng tiến của 2 cô con gái của ông Hội, ông Phong nói “hơi nhanh”.

Còn theo ông Lê Nhật Trường An – Phó phòng Nội vụ huyện Chư Prông, việc bổ nhiệm bà Huyền là đúng quy trình. Trường hợp bà Trang là do Huyện ủy quản lý nên ông không rõ. Ông An nói việc bổ nhiệm bà Huyền giữ chức danh Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng không có quy định nào về thời gian công tác trong chuyên môn cũng như độ tuổi, miễn không phải nhân viên tập sự là được. Về tấm bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh của bà Huyền do một trường đại học ở Philippines cấp, ông An nói “đảm bảo bằng thật” vì bà Huyền đi học từ năm 2011-2012.

Trả lời câu hỏi của PV: “Hai cô con gái của ông Hội mới “chân ướt chân ráo” vào nghề nhưng được bổ nhiệm “thần tốc” vào những cương vị then chốt khi tuổi đời còn rất trẻ, liệu có sự ưu ái, cả nể vì có cha làm lớn?”, ông Vũ Đình Hạnh - Phó Bí thư Huyện ủy Chư Prông trả lời: “Trong quan hệ gia đình, việc cha con, anh em làm việc tại một cơ quan, tổ chức không có gì bất thường. Quá trình tiến cử đề bạt một cá nhân nào đó là của cả tập thể, tổ chức sẽ lấy ý kiến biểu quyết số đông dựa theo kết quả cuối cùng rồi mới đưa ra phán quyết”.

Cá nhân bà Trang khi nói về trường hợp thăng tiến của mình, cho biết ngay khi chập chững bước vào nghề, bà luôn nỗ lực phấn đấu, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, bất kể ở cương vị nào. Ngoài ra bà là một cán bộ đảng viên nên luôn phấn đấu chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức.

"Có vi phạm quy trình tổ chức"

Chiều ngày 18/5, Ban Tuyên giáo phối hợp với Sở Thông tin truyền thông tỉnh Gia Lai tổ chức cuộc họp giao ban báo chí công tác tuyên truyền, báo chí và dư luận xã hội tháng 5/2017. Trong buổi họp, ông Trần Đình Hiệp (Phó ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Gia Lai) thông tin một số nội dung báo chí phản ánh trong thời gian vừa qua, trong đó có đề cập đến những bài viết phản ánh về hai người con gái của ông Bùi Viết Hội thăng quan "thần tốc". Ông Hiệp cho biết sau khi nhận được thông tin phản ánh, thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các cơ quan liên quan xác minh làm rõ.

Trường hợp bổ nhiệm bà Bùi Thị Thu Huyền được xác định là có vi phạm quy trình tổ chức.

Tới thời điểm hiện tại, xác định báo chí phản ánh đúng về việc bổ nhiệm bà Bùi Thị Thu Huyền giữ chức Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Chư Prông là vi phạm quy trình tổ chức. Theo ông Hiệp, khi được bổ nhiệm giữ chức này, bà Huyền đang là “viên chức”. Tuy nhiên, theo quy định để giữ chức vụ này bà Huyền phải là “công chức”.

“Về việc này, huyện Chư Prông đã kiểm điểm và có văn bản báo cáo lên nhưng hiện Ban Thường vụ Tỉnh ủy vẫn chưa có kết luận bằng văn bản cuối cùng” - ông Hiệp nói thêm và cho biết, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã có công văn chỉ đạo UBND huyện Chư Prông đề nghị ra quyết định hủy bỏ Quyết định bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng đối với bà Huyền; điều chuyển bà Huyền sang một đơn vị khác phù hợp.

Đối với trường hợp ông Bùi Xuân Hiệp (SN 1991), chuyên viên Phòng Tài nguyên - Môi trường, mới chỉ được xây dựng và đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Prông quy hoạch phó trưởng phòng này chứ không phải đã được bổ nhiệm.

Theo Dân Trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến