Dòng sự kiện:
Giả nhân viên bán bia lừa đảo hàng chục triệu đồng
11/01/2019 21:16:41
Tự xưng là nhân viên của công ty bia, nam thanh niên 'cuỗm' 63 triệu đồng của một cửa hàng tạp hóa rồi bỏ trốn.

Ngày 11/1, thông tin từ Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa làm rõ đối tượng Trương Ngọc Trọng Lâm (SN 1986), trú tại phường An Cựu, TP Huế dùng thủ đoạn gian dối để lừa đảo chiếm đoạt 300 thùng bia tương ứng với 63 triệu đồng của một cửa hàng tạp hóa trên địa bàn.

Trước đó, chị Huỳnh Thị Lệ Thuỷ (SN 1964), trú tại phường Xuân Phú, TP Huế cho biết, khoảng 21h ngày 7/1, một nam thanh niên đến cửa hàng tạp hoá của chị tự xưng là nhân viên của Công ty bia H.

Nam thanh niên này cho hay, nếu chị Thuỷ lấy bia Huda lon với số lượng trên 300 thùng thì sẽ bán với giá rẻ hơn so với các đại lý khác nên được chị Thuỷ đồng ý đặt mua 300 thùng với giá 210.000 đồng/thùng.

Đối tượng Lâm (áo trắng) tại cơ quan công an

Đến khoảng 15h ngày 8/1, nam thanh niên này đến liên hệ với chị Thuỷ và cho biết xe bia đang đến. Ngay sau đó, một lái xe ô tô cùng với một người phụ xe chở bia đến và được chị Thuỷ hướng dẫn mang bia sắp xếp vào cửa hàng như thường lệ.

Lúc này, nam thanh niên này yêu cầu chị Thuỷ giao đủ số tiền 63.000.000 đồng vì đã mang bia đến.

Sau khi lái xe giao đủ 300 thùng bia và gặp chị Thuỷ để lấy tiền thì cả lái xe và chị Thuỷ hoảng hồn phát hiện nam thanh niên này lừa đảo và đã tẩu thoát lúc nào không ai hay.

Nhận được tin báo của bị hại, Công an TP Huế nhanh chóng có mặt tại hiện trường xác minh đối tượng Lâm có lien quan vụ việc.

Bước đầu, Lâm khai sau khi đặt vấn đề bán bia cho chị Thuỷ thì đến đại lý bia Hiếu Minh tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang đặt mua 300 thùng với giá 215.000 đồng/thùng. Sau đó Lâm yêu cầu đại lý bia này chở đến cửa hàng tạp hoá của chị Thuỷ. Với thủ đoạn gian dối trên đối tượng đã chiếm đoạt của chị Thuỷ 63.000.000 đồng.

Theo cơ quan công an, đối tượng Trương Ngọc Trọng Lâm từng có 2 tiền án về tội danh Trộm cắp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đình Tuấn - Kiều Anh

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến