Dòng sự kiện:
Giá tiền ảo Bitcoin ''chạm đỉnh mọi thời đại''
11/05/2017 15:24:46
Theo ghi nhận từ Coindesk, trang web theo dõi tỷ giá bitcoin thì giá trị đồng tiền ảo này bắt đầu tăng mạnh so với cuối năm ngoái. Tỷ giá mỗi đồng tiền ảo bitcoin hiện tại đã đạt mức 1.714 USD, tăng 70% so với 997 USD hồi đầu năm và 200 USD vào tuần trước đó.

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số phân cấp, được phát hành bởi Satoshi Nakamoto dưới dạng phần mềm mã nguồn mở từ năm 2009. Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào.

Bitcoin được một số người ưa chuộng vì tính ẩn danh của nó. Cụ thể, giá trị bitcoin đã tăng thêm hơn 200 USD so với tuần trước và 60 USD so với một ngày trước đó, giúp nó liên tục phá vỡ kỷ lục về tỷ giá so với đồng đô la Mỹ.

Theo ông Daniel Masters, Giám đốc quỹ đầu tư Bitcoin mang tên Global Advisors Bitcoin Investment Fund (GABI), giá Bitcoin có thể giảm về mức 1.100 USD/oz trước khi nối lại đà tăng. Trong 8-14 tháng tới, giá Bitcoin có thể đạt 4.000 USD”.

Một số nhà phân tích cho rằng giá Bitcoin ở thời điểm hiện tại đã phản ánh đầy đủ giá trị của đồng tiền này và có thể sẽ điều chỉnh giảm trong ngắn hạn.

Các nhà phân tích cũng cho rằng giới đầu tư bắt đầu sử dụng Bitcoin như một tài sản trú ẩn giống như vàng. Đợt tăng giá này của Bitcoin diễn ra bất chấp một số trở ngại.

Ủy ban Chứng khoán và hối đoái Mỹ (SEC) mới đây đã từ chối cho phép mở một quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) Bitcoin. Một ETF Bitcoin có thể làm gia tăng độ tin cậy của đồng tiền này và thu hút được các nhà đầu tư tổ chức rót vốn vào Bitcoin.

Ngược lại, giá Bitcoin cũng đang được hỗ trợ bởi một số nhân tố. Đầu tiên phải kể đến việc Nhật Bản mới đây đã hợp thức hóa tiền ảo như một phương thức thanh toán, dẫn tới việc nhà đầu tư rót vốn mạnh bằng đồng Yên để mua Bitcoin.

Bạn có thể trả tiền bằng đồng bitcoin cũng như đồng yen, và điều này sẽ làm tăng nhu cầu về đồng tiền ký quỹ cũng như các hoạt động của nó. Tuy nhiên, tất cả các phương thức thanh toán bằng loại tiền kỹ thuật số sẽ phải được thực hiện thông qua một số tổ chức được ủy quyền đặc biệt, nơi có yêu cầu nghiêm túc về vốn đối với các hoạt động tiền tệ của họ

Bên cạnh đó, việc thay đổi mã một loại tiền ảo khác có tên Litecoin cũng khiến nhiều nhà đầu tư tiền ảo chuyển vốn sang Bitcoin.

Hồi đầu tháng 3, giá 1 đồng tiền ảo Bitcoin lần đầu tiên vượt quá giá của 1 ounce vàng. Hiện tại, giá 1 đồng Bitcoin đang cao hơn khoảng 22% so với 1 ounce vàng.

Giá Bitcoin luôn biến động thất thường kể từ khi đồng tiền ảo này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2009. Nhiều chuyên gia đã đặt câu hỏi liệu Bitcoin có thể tồn tại đến bao lâu?

Đầu năm nay, cơ quan chức năng Trung Quốc siết chặt kiểm soát các hoạt động giao dịch Bitcoin như một biện pháp nhằm ngăn dòng vốn chảy bất hợp pháp khỏi nước này. Ban đầu, Bitcoin giảm giá vì nỗ lực này của Bắc Kinh. Chỉ trong vòng vài ngày trong tháng 1, giá Bitcoin sụt từ 1.130 USD xuống còn 775 USD. Mặc dù vậy, giá Bitcoin đã nhanh chóng tăng mạnh sau đó và liên tiếp lập kỷ lục.

Bitcoin được nhiều người ca ngợi là một dạng mới của tiền tệ. Cũng giống như các đồng tiền bình thường, giá trị của Bitcoin được xác định dựa trên mức giá mà mọi người sẵn sàng trả để có 1 đồng Bitcoin.

Để thực hiện giao dịch Bitcoin, một thủ tục gọi là “đào Bitcoin” phải được diễn ra, trong đó một máy tính sẽ giải một bài toán khó với lời giải là con số gồm 64 chữ số. Với mỗi bài toán được giải, một lô Bitcoin được xử lý, và người “đào Bitcoin” được trao những đồng Bitcoin mới.

Mai An 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến