Dòng sự kiện:
Giải mã 40 phút 'mất tích' bí ẩn của cựu điệp viên Nga trước khi nguy kịch
16/03/2018 06:05:26
Cảnh sát Anh đã thu thập được một đoạn video từ camera an ninh cho thấy cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal lái xe hơi riêng tiến về khu vực trung tâm thành phố Salisbury (Anh).

Theo Dailymail, đoạn video được trích từ camera an ninh của quầy rượu Devizes Inn vào ngày 4/3 ngay trước thời điểm cựu điệp viên Skripal và con gái được tìm thấy bất tỉnh.

Chiếc xe BMW của Skripal (Ảnh: Dailymail)

Trong đoạn video, cha con Skripal được nhìn thấy lái chiếc BMW mang biển số HD09 WAO hướng về phía siêu thị ở trung tâm thành phố Salisbury lúc 13h35 chiều ngày 4/3, theo sau là một chiếc Ford Fiesta màu đỏ. Tuy đoạn video không cho thấy rõ mặt Skripal nhưng có thể thấy lái xe là một người mặc sơ mi trắng và chiếc áo khoác. Chiếc xe lái qua đường A360 Devizes, hướng về trung tâm thành phố Salisbury.

 Chiếc xe BMW của Skripal hiện được coi là chứng cứ quan trọng trong nghi án cha con cựu điệp viên hai mang này của Nga bị đầu độc. Giới điều tra Anh cho rằng, họ có thể đã nhiễm độc khi chạm tay vào nắm cửa xe bị bôi chất độc thần kinh Novichok hoặc có thể chất độc này đã được đưa vào hệ thống thông gió của chiếc xe.

Trước đó, Neil Basu, người đứng đầu lực lượng cảnh sát chống khủng bố Anh, cho biết, hai cha con Skripal đã dừng xe ở bãi đỗ trung tâm thương mại Malting, thành phố Salisbury lúc 13h40, sau đó đi uống nước trước khi cùng tới một nhà hàng và ở đó cho tới 15h35. Đến 16h15, cảnh sát nhận được tin báo hai cha con Skripal bất tỉnh trên một ghế băng gần nhà hàng.

Hiện tại, giới điều tra Anh kêu gọi các nhân chứng nhìn thấy cha con Skripal trong khoảng thời gian từ 13h đến 13h40 cung cấp thông tin về các hoạt động của cha con họ cũng như liệu họ đã gặp gỡ ai trong khoảng thời gian này.

Đoạn video mới thu thập được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm các tình tiết mới hỗ trợ cuộc điều tra liên quan đến vụ việc của cha con Skripal - hai người vẫn nguy kịch sau hơn 1 tuần nghi bị đầu độc.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo Dân Trí
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến