Dòng sự kiện:
Giải quyết tình trạng 'lạm phát' cấp phó tại Thanh Hóa
25/07/2017 16:09:01
Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có những động thái mới trong việc giải quyết vấn đề dư thừa hàng loạt cấp phó tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Thời gian qua, dư luận đã phản ánh nhiều về tình trạng dư thừa hàng loạt cấp phó tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, đáng chú ý là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa...

Bên cạnh đó, tình trạng “lạm phát” cấp phó cũng xảy ra ở nhiều đơn vị khác trong tỉnh như thành phố Thanh Hóa dư thừa 53 vị trí phó phòng; huyện Triệu Sơn thừa 32 phó phòng; huyện Thiệu Hóa thừa 20 phó phòng; huyện Tĩnh Gia thừa 17 phó phòng; huyện Yên Định thừa 12 phó phòng; huyện Thạch Thành thừa 17 phó phòng… Ngoài ra, ở cấp xã cũng tồn tại nhiều những chức danh dư thừa.

 Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thanh Hóa trước đây từng có 8 phó giám đốc

Trước tình trạng “lạm phát” cấp phó này, mới đây, thông tin từ Ban tổ chức tỉnh ủy Thanh Hóa cho hay, hiện các cơ quan có thẩm quyền của tỉnh đang tiến hành điều chuyển, xử lí để sắp xếp lại theo đúng quy định.

Ông Lại Thế Nguyên, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa thông tin, trong thời gian tới, số lượng cấp phó dư thừa sẽ được sắp xếp lại, việc này đã có kế hoạch và lộ trình cụ thể.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã giảm từ 8 cấp phó xuống còn 5 Phó Giám đốc; Sở Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa giảm một cấp phó (từ 6 cấp phó xuống 5 cấp phó).

Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 4513/QĐ-UBND ngày 21/11/2016 về quy định khung số lượng cấp phó các phòng, ban, đơn vị thuộc đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Đối với khung số lượng cấp phó các phòng và tổ chức tương đương hiện tại có 5 biên chế sự nghiệp trở xuống thì có 1 cấp phó. Trường hợp có từ 6 biên chế sự nghiệp trở lên có không quá 2 cấp phó.

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa cũng ban hành Quyết định số 4514/QĐ-UBND ngày 21/11/2016 về quy định khung các phó phòng đơn vị thuộc và trực thuộc Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, khung số lượng cấp phó các phòng thuộc UBND cấp huyện là đơn vị hành chính loại 1, hiện có 7 biên chế công chức trở lên (trừ phòng Dân tộc, phòng Y tế, phòng Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra huyện, thị xã, thành phố); các phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện, có không quá 3 cấp phó.

Các phòng thuộc UBND cấp huyện là đơn vị hành chính loại I hiện tại có 6 biên chế trở xuống; các phòng thuộc UBND cấp huyện là đơn vị hành chính loại 2, 3; phòng Dân tộc, phòng Y tế, phòng Tài nguyên và Môi trường, thanh tra huyện, thị xã, thành phố, có không quá 2 cấp phó.

Đối với khung số lượng cấp phó các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện được quy định cụ thể như sau:

Các trường tiểu học, trung học cơ sở hạng 1 có không quá 2 phó hiệu trưởng.

Các trường tiểu học, trung học cơ sở hạng 2, 3, có 1 phó hiệu trưởng.

Các trường mẫu giáo, mầm non có từ 8 nhóm, lớp trở xuống đối với vùng trung du, đồng bằng, thành phố; hoặc có từ 6 nhóm, lớp trở lên đối với vùng miền núi, vùng sâu, hải đảo, có không quá 2 phó hiệu trưởng.

Đối với trường trung học cơ sở dân tộc nội trú, trường trung học cơ sở dân tộc bán trú, trường có 2 cấp học (tiểu học, trung học cơ sở) có không quá 2 phó hiệu trưởng. Các đơn vị sự nghiệp khác từ hạng 3 trở xuống hoặc chưa xếp hạng, có 1 cấp phó.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến