Dòng sự kiện:
Giải rượu bằng bột sắn dây, nước chanh đường như thế nào?
19/02/2018 15:09:32
Các cách giải rượu luôn được chị em quan tâm trong ngày Tết, bởi nhiều ông chồng luôn trong tình trạng tây tây, say say trong những ngày này. Vậy hiệu quả của bột sắn dây, nước chanh đường đến đâu?

BS Lê Quang Thuận, Phó Phó Giám đốc Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, say rượu có nhiều mức độ và vì thế, các “bài thuốc”, mẹo giải rượu cũng phát huy hiệu quả tùy vào mức độ say đó.

Thực tế trong dân gian, nhiều người chia sẻ mẹo uống nước bột sắn dây, uống cốc nước chanh đường để có tác dụng giải rượu.

“Đây là với những người chỉ hơi tây tây, không say rượu hẳn. Bản thân họ vẫn còn tỉnh, thậm chí vẫn tự phục vụ ăn, uống việc uống thêm các loại nước hoa quả, nước gạo rang, nước có đường, hay một bát cháo loãng nấu với đậu xanh... là một cách để bù các chất điện giải, đường và các loại vitamin (đặc biệt là vitamin nhóm B) là cần thiết cho giải độc rượu.

Vì thế, với những người này, khi uống một cốc chanh đường, hay uống xong cốc bột sắn dây cảm giác người đỡ mệt hơn, bởi họ ở mức độ không quá say rượu”, BS Thuận nói.

Còn với những trường hợp say rượu nghiêm trọng, nằm ngủ li bì, thậm chí hôn mê, có biểu hiện ảnh hưởng tới hô hấp, tuần hoàn thì không mẹo giải rượu nào được khuyến khích, bao gồm cả các loại nước uống trên.

“Cố cho người say rượu uống, ăn trong tình này có thể gây nguy hiểm cho người bệnh do dễ bị nôn, sặc chất nôn, thức ăn vào phổi... khiến tình trạng bệnh nhân càng trở nên nguy kịch hơn. Trong trường hợp này, việc cần làm là gọi ngay nhân viên và đưa tới cơ sở y tế gần nhất để được xử trí đúng,” bác sỹ Thuận phân tích.

Theo Dân trí

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến