Dòng sự kiện:
Gian nan đường đến với đồng bào dân bản Lao Chải
27/02/2018 20:35:07
Sáng sớm, thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai) yên bình vẫn chìm đắm trong mây khói. Từ trung tâm, Đoàn xe của ANTT lầm lũi rẽ màn sương dày đặc tiến về với đồng bào bản Lao Chải cách đó chừng 5km.

Sáng sớm, thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai) yên bình vẫn chìm đắm trong mây khói. Từ trung tâm thị trấn, đoàn xe của chuyên tran ANTT lầm lũi rẽ màn sương dày đặc, tiến về với đồng bào dân bản Lao Chải cách đó chừng 5km.

Con đường gập ghềnh, một bên núi dựng đứng, một bên thung lũng chìm trong sương trắng. Không gian tĩnh mịch, tầm nhìn ước chừng chỉ vài mét.

 

5km đường đồi núi, lại đi trong làn sương mờ mờ ảo làm cho những người ngồi trên xe cảm giác như dài hơn. Thỉnh thoảng những đoạn đường ổ gà khiến xe vờn lên vờn xuống. Vào những khúc cua tay áo, chiếc xe vặn vẹo cố gồng mình tránh trượt bánh khỏi mép đường.

Đi chừng 3km, sương bắt đầu thưa dần. Bóng dáng đồng bào vùng cao cùng khách du lịch lác đác xuất hiện.

Đoàn xe rẽ sương sớm tìm về đồng bào dân bản Lao Chải.

Chừng 5km, nhưng con đường gập gềnh, sương mù đặc quánh, khiến đoàn di chuyển khó khăn.

Quyết tâm đến với đồng bào Lao Chải, đoàn đã đến sau gần 1h di chuyển. 

Lãnh đạo chuyên trang ANTT trao các suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, có người tàng tật trong xã Lao Chải. 

Cuối cùng chúng tôi cũng tìm đến trụ sở UBND xã Lao Chải như đã hẹn. Trước đó đoàn đã liên lạc với Chủ tịch xã, lựa chọn 20 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trực tiếp trao quà từ thiện đầu năm. Một vài đồng bào đã có mặt chờ đoàn từ sớm.

Sau 15 phút trao đổi, lãnh đạo ANTT cùng đoàn thiện nguyện và đại diện UBND xã Lao Chải tiến hành trao những phần quà ý nghĩa cho bà con.

Vô cùng cảm động trước tấm lòng của đoàn, ông Má A Lù, Phó chủ tịch xã Lao Chải chia sẻ: “Xã mình có hơn 600 hộ, trong đó có 375 hộ nghèo. Trước Tết tỉnh cũng đã có chính sách cho các hộ nghèo, gia đình có công… đón xuân. Nay đoàn hảo tâm đến hỗ trợ các gia đình, mọi người rất phấn khởi. Thay mặt xã mình cảm ơn tới đoàn ANTT đã đến chia sẻ khó khăn với người dân địa phương”.

Đoàn từ thiện rời đi lúc trời hửng sáng, không gian ấm áp hơn sau khi trao tận tay các suất quà nhỏ đến người dân đồng bào Lao Chải.

Sau cuộc trò chuyện ngắn chia sẻ với những khó khăn của địa phương, đoàn chúng tôi rời đi. Chiếc xe số vượt qua đoàn, người thanh niên chừng ngoài 30 tuổi ngoái đầu, miệng cười tươi rói nói: “Cảm ơn các anh chị”. Trời hửng sáng, không gian và tình người cũng ấm áp hơn. 

Đoàn Tân - Huy Việt 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến