Dòng sự kiện:
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang súng dọa giết, đòi tiền con nợ
17/07/2018 05:21:51
Thắng mang theo súng tự chế đến nhà anh Phạm để đòi nợ. Tại đây, hắn gí súng vào đầu anh Phạm, bóp cò 2 lần nhưng may mắn súng không nổ...

Ngày 16/7, thông tin từ CQĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Bùi Đình Thắng (SN 1984), trú tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm về hành vi đe dọa giết người.

Theo tài liệu của CQĐT, ngày 25/6, Thắng đến nhà anh Phạm, tại phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm) để đòi nợ nhưng anh này không có nhà. Tại đây, Thắng gặp em trai anh Phạm và xảy ra xô xát, ẩu đả. Được mọi người can ngăn, đối tượng này ra về nhưng mọi việc chưa dừng lại ở đó.

Một lúc sau, Thắng mang theo một khẩu súng tự chế đến nhà tìm anh Phạm một lần nữa và gí súng vào đầu con nợ, bóp cò 2 lần nhưng may mắn súng không nổ. Sau đó, Thắng nhanh chóng rời khỏi hiện trường, bỏ trốn.

Nhận tin báo về sự việc, Công an quận Nam Từ Liêm đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và tiến hành truy bắt đối tượng.

Sau 2 ngày gây án, Thắng bị lực lượng Cảnh sát hình sự, Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ khi y đang lẩn trốn tại xã Tân Lập, huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Đối tượng Bùi Đình Thắng.

Quá trình khám xét tại nơi ở của Thắng, công an phát hiện và thu giữ 28 viên đạn súng ngắn, 1 hộp tiếp đạn tự chế bằng kim loại và 58 giấy biên nhận vay nợ tiền.

Tại CQĐT, Thắng khai nhận nguyên nhân vụ việc là do vào năm 2015, anh Phạm có giới thiệu 3 người bạn đến gặp hắn để vay tiền. Tuy nhiên, sau nửa nămn, những người này đã bỏ trốn, không trả nợ cho Thắng.

Vì lý do này, Thắng đã yêu cầu anh Phạm phải trả nợ thay số tiền khoảng 40 triệu đồng mà 3 người bạn của anh đã vay. Vì không có tiền trả, anh Phạm đã nhiều lần từ chối nên Thắng đến nhà hăm dọa đòi tiền.

Công an cho biết cũng đang tiến hành xác minh, điều tra về việc Thắng cho vay nặng lãi kiểu "tín dụng đen". Về việc này, Thắng khai nhận đã cho khoảng 30 người trên địa bàn các quận, huyện Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ và các tỉnh Hưng Yên, Tuyên Quang, Bắc Giang, Hà Tĩnh vay với số tiền từ 10 triệu đồng đến 40 triệu đồng với lãi suất cao.

Nhằm che mắt cơ quan chức năng, Thắng cho vay nặng lãi "cắt cổ" dưới hình thức "bốc họ". Theo luật, nếu ai vay 10 triệu đồng thì chỉ được cầm 8 triệu đồng tiền mặt, còn 2 triệu đồng phải đóng lãi. Số tiền còn lại, người vay phải trả trong vòng 30 ngày, mỗi ngày là 200.000 đồng.

Đối tượng Thắng khai nhận thêm, từ tháng 3/2016, Thắng được một người quen "rót vốn" 1 tỷ đồng để cho vay nặng lãi. Từ đó đến nay, có khoảng 30 người được Thắng cho vay với tổng số tiền là 775 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chỉ có khoảng 10 người trả nợ được hơn 300 triệu đồng, còn lại là chưa thu hồi được vốn. Thắng từng có 2 tiền án về các tội Cướp tài sản và Chế tạo trái phép vật liệu nổ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra để xử lý đối tượng theo pháp luật.

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến