Dòng sự kiện:
Hà Nội: Cá tiếp tục chết la liệt ở hồ Hoàng Cầu
04/08/2017 14:55:20
Chiều ngày 3/8, quanh hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa (Hà Nội) xuất hiện nhiều cá chết, nổi trắng hồ, chủ yếu là cá chép, cá rô phi… Ghi nhận sáng ngày 4/8, số lượng cá chết tại hồ Hoàng Cầu đã giảm.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã chỉ đạo công nhân cùng 3 ca nô tiến hành vớt cá chết và dọn dẹp vệ sinh quanh hồ.

Cá chết trôi dạt vào gần bờ hồ

Đến sáng ngày 4/8, công nhân công ty thoát nước Hà Nội vẫn đang tiếp tục vớt cá tại hồ. Theo ông Hùng (người dân sống cạnh hồ) cho biết: “Bắt đầu từ 3 giờ chiều hôm qua, công nhân tiến hành vớt cá. Lúc đó cá chết nhiều, dạt vào xung quanh bờ, bốc mùi hôi tanh, rất khó chịu. Đến sáng nay, cá vẫn tiếp tục nổi, nhưng số lượng đã giảm”.

Công nhân Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội chèo thuyền quanh hồ vớt cá chết

Một công nhân bên công ty thoát nước cho biết: “Đội của anh được điều về bên hồ Hoàng Cầu để hỗ trợ. Từ chiều hôm qua, có hai đội túc trực, vớt cá quanh hồ”.

Cá chết bôc mùi, ruồi muỗi bu quanh

Số cá chết được vận chuyển tới nơi chôn cất để đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân xung quanh.

Công nhân môi trường thay ca dọn dẹp quanh hồ Hoàng Cầu

Về nguyên nhân cá chết mấy ngày hôm nay, một số người dân xung quanh hồ cho biết, nhiều khả năng là do thời tiết thay đổi, đang nắng nóng đột ngột chuyển mưa to nên cá không kịp thích nghi.

Đây không phải là lần đầu tiên cá hồ Hoàng Cầu chết. Nghiêm trọng nhất, ngày 8/6/2016 cá chết trắng hồ Hoàng Cầu, số lượng lên tới 40 tấn. Gần đây nhất, ngày 8/6/2017, tình trạng này tiếp tục tái diễn.

Cá chết nhanh chóng được mang đi xử lý

Theo người dân nhận định, nguyên nhân cá chết tại hồ Hoàng Cầu không phải do ô nhiễm nước hồ. Bởi nguồn nước ở đây mặc dù có ô nhiễm nhưng mức độ không đáng kể. Trên mặt hồ được lắp đặt nhiều máy sục khí, được thả bè thủy sinh. Thậm chí hàng ngày, một số người vẫn đến đây câu cá để ăn.

“Ban đêm có một số người quăng lướt đánh cá, những tấm bè thủy sinh trước đây được cố định ở giữa hồ thì nay bị dạt vào bờ. Nguyên nhân cá chết cũng có thể do đó mà ra”, Ông Đạt - một người dân sống ở khu vực hồ Hoàng Cầu nói. 

Phong Linh

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến