Dòng sự kiện:
Hà Nội: 'Cát tặc' có nguy cơ xóa sổ trước tháng 8?
10/06/2019 15:37:26
TP Hà Nội yêu cầu giám sát chặt chẽ tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép. Bên cạnh đó các cán bộ, công chức có hành vi tiêu cực, tham nhũng, cần tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm nghiêm.

Mới đây, UBND Thành phố đã ban hành văn bản số 2310 chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị nâng cao trách nhiệm, nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc ngăn chặn tình trạng khai thác cát sỏi trái phép tại địa bàn. Thành phố yêu cầu đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là Chủ tịch UBND, các thủ trưởng các sở, ngành.

Nếu trên địa bàn, lĩnh vực nào để xảy ra tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép hoặc để tình trạng lợi dụng việc nạo vét, khơi thông luồng để khai thác cát, sỏi trái phép và thành lập bến, bãi tập kết cát, sỏi trái phép diễn ra nghiêm trọng, phức tạp, kéo dài hoặc có cán bộ, công chức  tiêu cực, tham nhũng, cần tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu và điều chuyển, bố trí công tác khác; kiên quyết xóa bỏ các bến bãi tập kết cát, sỏi trái phép trên địa bàn trước ngày 31/7/2019.

Các bãi cát trái phép sẽ bị giám sát chặt chẽ. Ảnh minh họa

UBND TP Yêu cầu giám sát các chủ đầu tư khi tiến hành ký hợp đồng giao thầu các dự án đầu tư xây dựng công trình có sử dụng cát, sỏi phải chứng minh bằng văn bản về nguồn gốc hợp pháp của cát, sỏi do nhà thầu cung cấp, chỉ phê duyệt, thanh toán, quyết tóa đối với phần khối lượng cát, sỏi có nguồn gốc hợp pháp. Đối với các dự án nạo vét bến cảng, luồng lạch, dòng chảy có thu hồi cát, sỏi, chỉ thanh toán khối lượng đã đăng ký khối lượng thu hồi theo quy định.

Phân công trách nhiệm cụ thể và phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, ngành, đơn vị trong quản lý, xử lý vi phạm nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và đấu tranh ngăn chặn hiệu quả vi phạm pháp luật trong lĩnh vực.

Tăng cường quản lý khai thác cát, sỏi tại những khu vực lòng sông giáp ranh giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận; tiếp tục rà soát để điều chỉnh và thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng cát, sỏi trên địa bàn. Tăng cường vai trò của các cơ quan dân cử và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở trong việc giám sát hoạt động khai thác cát, sỏi tại địa phương.

Quang Hưng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến