Dòng sự kiện:
Hà Nội: Cư dân phố Lạc Trung phản đối xây dựng cây xăng sát nhà dân
16/10/2018 09:41:31
Sáng nay (15/10), hàng chục hộ dân đã bức xúc phản đối về việc xây dựng cây xăng số 69 Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) sát khu dân cư gây nguy hiểm cho các hộ dân xung quanh.

Theo phản ánh, thời điểm giữa tháng 8/2018 các hộ dân đã nhận được tin từ phường là lô đất số 69 Lạc Trung (trước đây là ngân hàng Vietinbank) sẽ xây dựng cây xăng. Chủ đầu tư của dự án là Công ty Hà Thành.

Sau đó, đại diện chủ đất có hẹn gặp các hộ dân liền kề nhưng tổ trưởng dân phố báo hoãn do yêu cầu phải có mặt bên thứ ba là chính quyền, bên chủ đất có hẹn là sẽ sắp xếp buổi gặp mặt khác thời gian báo lại sau. Nhưng từ đó tới thời điểm hiện tại người dân chưa có cuộc gặp nào.

Đầu tháng 9/2018 tập thể cư dân tổ 34 đã có gửi đơn ra Phường Vĩnh Tuy về việc đối việc xây dựng cây xăng quá sát nhà nhân gây nguy hiểm cho cuộc sống cư dân nơi đây (bao gồm các nguy cơ: cháy, nổ, ô nhiễm….).

Dự án xây dựng cây xăng nằm phía sau tấm che tôn

Các hộ dân cho biết, đến nay là ngày (13/10), họ vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía UBND Phường Vĩnh Tuy, tuy nhiên chủ lô đất số 69 Lạc Trung vẫn tiếp tục việc xây dựng cây xăng. Các Bom chứa xăng đặt sát tường hộ dân cư (tính từ chân tường đến mép bom chứa xăng cách khoảng 1mét). Ngoài ra, đơn vị xây dựng toàn vào ban đêm, gây ồn ào rất ảnh hưởng đến sức khỏe của cư dân sinh sống liền kề.

Người dân phát hiện dự án đang chôn các téc nghi là xăng sát nhà dân

Lớp cát đã được phủ lên các téc 

Đến sáng nay (15/10), các hộ dân đã cùng nhau ra đường đứng trước cửa dự án cây xăng 69 Lạc Trung căng băng rôn phản đối hành vi của chủ đầu tư. Được biết có rất nhiều hộ liền kề gần cây xăng nhưng có 7 hộ gần sát nhất và có thể sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Trong khi đó, các lối thoát của khu dân cư thì rất nhỏ và hẹp, nên khi có nguy cơ cháy nổ sẽ rất nguy hiểm.

Trao đổi với PV, bà Trịnh Thị Loan, người dân tổ 34 bức xúc chia sẻ: “Họ cứ ban đêm làm, mới đặt mấy téc xăng ngay gần nhà chúng tôi, hôm 13 đã phủ cát hết lên để che lấp. Các cấp chính quyền làm thế nào để đảm bảo an toàn cho các hộ dân tránh bị cháy nổ”.

“Trước tiên là mùi xăng, trong đó có cả chì nên ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Nhỡ xảy ra cháy nổ khi mà cây xăng xây sát nhà dân như thế thì chúng tôi biết làm thế nào. Cứ như vụ cháy cây xăng ở Trần Hưng Đạo mà chúng tôi phát sợ”, Bà Lê Hạnh Quế (cư dân tổ 34) bức xúc nói.

Trước các bức xúc của những hộ dân, UBND phường Vĩnh Tuy đã nhanh chóng trấn an người dân và tổ chức buổi đối thoại ngay tại trụ sở uỷ ban. Tại đây, các lãnh đạo phường đã lắng nghe tâm tư, bức xúc của từng hộ dân về việc xây dựng dự án cây xăng 69 Lạc Trung.

UBND phường Vĩnh Tuy tiếp nhận ý kiến của người dân

Ông Tùng - Cán bộ Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng cho biết, về hiện tại dự án vẫn xây dựng đúng theo quy hoạch dự án, không có sai phạm về mặt xây dựng. Cán bộ đã xuống kiểm tra những thông tin người dân phản ánh về điều kiện cấp phép cho cây xăng là phù hợp. Nhưng trước thông tin người dân bức xúc, phản ánh thì để đảm bảo tình hình an ninh trật tự thì UBND Phường kiến nghị UBND Quận yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công để trả lời người dân cho thỏa đáng.

Bà Đỗ Phương Nga - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy sau khi các ý kiến phản ánh của đã chính thức xin lỗi các hộ dân trong công tác chậm trễ trong quản lý điều hành tiếp nhận và giải quyết vụ việc trên.

Vị chủ tịch chia sẻ sẽ yêu cầu chủ đầu tư đối thoại và trả lời những phản ánh cũng như bức xúc của người dân vào hôm thứ tư (17/10) tới đây.

“Chúng tôi hy vọng trong ngày thứ tư tới đây Đội thanh tra xây dựng, Tổ quản lý của Phường, PCT phường, công an phường sẽ đồng trình ký gửi UBND phường Vĩnh Tuy đề nghị yêu cầu tạm dừng thi công dự án để chờ giải quyết. Căn cứ vào kiến nghị đó tôi cũng sẽ ra một kiến nghị đối với chủ đầu tư trước mắt tạm dừng thi công”, bà Nga nhấn mạnh.

Hải Đăng


Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến