Dòng sự kiện:
Hà Nội: Đề xuất xây hồ ngầm chứa 2000m3 nước, chống ngập nội thành
02/06/2018 22:18:07
Công ty Thoát nước Hà Nội vừa đề xuất thí điểm xây hồ ngầm có thể chứa 2000 m3 nước mưa để chống ngập ở khu vực Đường Thành, chợ Hàng Da (quận Hoàn Kiếm).

Theo ông Bùi Ngọc Uyên, Phó phòng Đối ngoại Truyền thông (Công ty Thoát nước Hà Nội), trong kế hoạch thoát nước năm 2018, đơn vị này có đề xuất với UBND TP Hà Nội xem xét cho ý kiến với việc thí điểm xây hồ ngầm chứa 2000m3 nước chống ngập ở ngã năm Đường Thành, chợ Hàng Da (Hoàn Kiếm).

Các quận nội thành Hà Nội vẫn còn nhiều điểm đen úng ngập

Các quận nội thành Hà Nội vẫn còn nhiều "điểm đen" úng ngập

Đại diện Công ty Thoát nước cho biết, quá trình thi công hồ ngầm được thực hiện nhanh, không ảnh hưởng đến giao thông, bởi đơn vị thi công chỉ cần ghép các vật liệu chế tạo từ Polypropylene có độ bền cao và có khả năng chịu tải thẳng đứng 25 tấn. Sau khi xây dựng xong, đơn vị thi công hoàn trả lại mặt đường, giao thông đi lại bình thường.

Ông Uyên cho biết, Công nghệ hồ điều tiết ngầm được đối tác Nhật Bản giới thiệu cho TP Hà Nội. Hiện công nghệ này đang được thử nghiệm tại TP HCM và phát huy hiệu quả nhất định. Do vậy, Công ty Thoát nước Hà Nội cũng đã cử người vào TP HCM xem xét hồ ngầm.

“Nếu được chấp thuận, đây sẽ là giải pháp thí điểm điều tiết nước mưa, chống ngập cho khu vực phố cổ. Lượng nước mưa ở dưới hồ ngầm có thể được sử dụng làm nước cứu hỏa, tưới cây, rửa đường khi cần thiết”, ông Uyên nói thêm.

Theo Dân Trí



Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến