Dòng sự kiện:
Hà Nội dừng cấp phép các chương trình ca nhạc lớn sau sự cố tại Hồ Tây
17/09/2018 18:00:52
Đại diện Sở Văn hóa thông tin và Du lịch Hà Nội cho biết sẽ dừng cấp phép các chương trình ca nhạc lớn tại địa bàn TP sau sự cố khiến 7 người tử vong tại Công viên nước Hồ Tây đêm 16/9.

Liên quan đến vụ việc nhiều người thương vong khi tham dự đêm nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ - Hà Nội), đến trưa 17/9, cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê. Toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy.

ông Trương Minh Tiến – Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị sẽ dừng cấp phép phép các chương trình ca nhạc lớn tại địa bàn TP cho đến khi vụ việc tại Tây Hồ được điều tra sáng tỏ.

Ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VH&TT Hà Nội.

Theo đó, ông Tuấn cho hay, về nguyên tắc, các hoạt động văn hóa trên địa bàn đều phải được cấp phép theo đúng quy định của pháp luật.

“Những chương trình liên quan đến người nước ngoài đều phải được UBND TP đồng ý mới được cấp phép. Chúng tôi thực hiện việc này rất nghiêm, kể cả những chương trình ở quán bar, nhà hàng đều được cấp phép chứ không chỉ những chương trình lớn”, ông Tiến nói.

Theo ông Tiến, sau sự cố hôm qua ở Công viên nước Hồ Tây, chấp hành chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Sở Văn hóa – Thể thao tạm dừng cấp phép các loại hình hoạt động tương tự. Còn tới đây, việc cấp phép thế nào sẽ phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các cấp ngành để đảm bảo chặt chẽ công tác an ninh trật tự.

Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng cho biết, trước buổi biểu diễn đã cùng các cấp ngành kiểm tra, Công ty Á Châu đã xuất trình được giấy phép, trong đó có việc tổ chức bán vé vào đây và đảm bảo an ninh trật tự. “Như vậy về thủ tục giấy tờ các cơ quan đã chấp hành đầy đủ”, ông Tuấn khẳng định.

ông Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an TP thông tin: Khoảng 23h10 ngày 16/9, Công an TP Hà Nội nhận thông tin 2 bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Tim.

Công an qua điều tra đã phát hiện trước khi cấp cứu, 2 nạn nhân có tham gia chương trình đại nhạc hội tại Công viên nước Hồ Tây.

Sau đó, ở nhiều bệnh viện khác tại Hà Nội cũng thông tin việc tiếp nhận bệnh nhân có dấu hiệu sốc thuốc, trong đó 7 người đã tử vong. Theo điều tra sơ bộ tất cả các nạn nhân đều dương tính với chất ma tuý.

Qua khám nghiệm hiện trường tại Công viên nước Hồ Tây, CQĐT đã phát hiện nhiều bóng cười, nhiều tinh thể màu trắng nghi là mà tuý, hiện đang được cơ quan chức năng xác minh.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến