Dòng sự kiện:
Hà Nội: Giá đất có thực sự 'sốt' tại khu vực 4 cây cầu sắp xây?
23/09/2017 11:28:54
Giá đất các khu vực phía Đông Hà Nội đang chuyển động mạnh mẽ, sau những thông tin về việc Hà Nội dự kiến xây dựng 4 cây cầu gần 2 tỷ USD bắc qua sông Hồng và sông Đuống.

Về việc Hà Nội dự kiến thực hiện chủ trương đổi đất lấy hạ tầng là 4 cây cầu bắc qua sông Hồng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho rằng, khi nguồn lực của đất nước, Chính phủ khó khăn thì việc huy động được hình thức BT sẽ có thêm nhiều công trình thành công, người dân cũng được hưởng lợi.

Tại cuộc họp báo ngày 20/9, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho rằng, khi nguồn lực của đất nước, Chính phủ khó khăn thì việc huy động được hình thức BT sẽ có thêm nhiều công trình thành công, người dân cũng được hưởng lợi.

“4 cây cầu sẽ tạo ra 4 vùng phát triển mới, như ở Đà Nẵng trước đây, có chỗ đất bán không ai mua nhưng khi làm cầu xong thì đất đã được nâng giá lên. Tất nhiên, phải tính toán hài hoà lợi ích cho nhà đầu tư, người dân và nhà nước nữa. Câu chuyện nằm ở chỗ kiểm soát chặt chẽ các khâu và thời điểm định giá đất. Đây là chủ trương đúng đắn, bởi ở Hà Nội có thêm 4 cây cầu mới thì sẽ có 4 vùng phát triển mới và tôi tin rằng đất tăng giá cấp số nhân”, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đánh giá.

Được biết, Tập đoàn T&T, SunGroup, Him Lam, VinGroup là các nhà đầu tư lớn đăng ký tham gia đầu tư 4 cây cầu bắc qua sông Hồng và sông Đuống. Các nhà đầu tư sẽ được thành phố thanh toán tiền đầu tư làm công trình bằng quỹ đất 836ha. Quỹ đất này thuộc địa phận của 3 huyện: Đông Anh, Gia Lâm và Long Biên.

Cụ thể quỹ đất này nằm rải rác tại các xã Đông Hội, Xuân Canh, Mai Lâm, Dục Tú (huyện Đông Anh); các xã Yên Thường, Yên Viên, Dương Xá, Đông Dư, Đình Xuyên (huyện Gia Lâm) và các phường Long Biên, Cự Khối (quận Long Biên)…

Theo người dân chỉ dẫn, phóng viên ANTT tìm đến khu vực đất tại phường Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), nơi đây dự kiến xây dựng cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng.

Hiện tại, khu vực này là bãi để xe và nhà kho nhưng khi cầu Trần Hưng Đạo hoàn thành nó sẽ trở thành "đất vàng".

 

Theo người dân, giá nhà đất ở khu vực Chương Dương Độ giao động khoảng từ 60 đến 70 triệu đồng/m2.

 

Tuy nhiên, sau khi có dự kiến xây dựng cầu Trần Hưng Đạo bắc qua sông Hồng, giá nhà đất đã tăng lên thành 70 đến 80 triệu đồng/m2.

 

Khu vực phố Thach Cầu, phường Long Biên, quận Long Biên cũng là khu vực hưởng lợi từ dự án xây cầu Trần Hưng Đạo

 

Trước đây giá nhà đất ở phố Thạch Cầu từ 20 đến 30 triệu đồng /m2. Hiện nay, giá đất tăng khoảng từ 5 đến 10 triệu đồng/m2.

 

Theo người dân ở đây, có những khu đất rất kén người mua nhưng mấy ngày nay đã có một vài người đến xem

 

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù giá đất đang nóng dần nhưng chưa xuất hiện hiện tượng "cò" đất

Mạnh Long - Dương Nga

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến