Phương tiện cá nhân lấn làn xe buýt BRT sẽ bị xử lý nghiêm. (Ảnh: Tiến Nguyên).
Ông Thái Hồ Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, trước thực trạng giờ cao điểm vẫn còn khá đông phương tiện cá nhân đi lấn làn vào đường của xe buýt BRT, đơn vị này đã có văn bản kiến nghị Công an Thành phố, Thanh tra GTVT Hà Nội tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Cũng theo ông Phương, sản lượng hành khách của tuyến buýt nhanh BRT01 Kim Mã - Yên Nghĩa tiếp tục tăng trưởng. Nếu như lượng hành khách năm 2017 đạt 5 triệu lượt, thì đến năm 2018 là 5,3 triệu lượt, tăng hơn 6%.
Tỷ lệ các nhóm đối tượng sử dụng tuyến buýt BRT01 có sự khác biệt so với các tuyến buýt thường. Nhóm hành khách cán bộ công chức, viên chức cao nhất, tiếp đó là khối nhân viên văn phòng, thấp nhất là nhóm học sinh, sinh viên.
Về kế hoạch phát triển tuyến buýt nhanh BRT trong năm 2019, ông Phương cho biết, sẽ khảo sát, nghiên cứu đề xuất tăng tần suất trên các tuyến trục, các tuyến quá tải, trong đó có tuyến BRT để thu hút thêm người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.
Theo Dân trí
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy