Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Công trình chưa hoàn thiện đã bàn giao đưa vào sử dụng
21/09/2018 21:48:00
Một công trình giao thông và thuỷ lợi ở Hà Tĩnh mặc dù chưa hoàn thiện nhưng cả chủ đầu tư, đơn vị quản lý sử dụng và nhà thầu thi công đã ký vào biên bản bàn giao đưa vào sử dụng.

Công trình sữa chữa, nâng cấp hệ thống thủy lợi tại xã Đức La, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) được trích từ nguồn vốn Dự án ODA ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hà Tĩnh. Nhà thầu thi công là Tổng công ty xây dựng NN&PTNT Thanh Hóa.

Theo phản ánh của người dân xã Đức La, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) công trình này chưa thi công xong nhưng đã xuống cấp, nhiều chỗ đã nứt. Tuy nhiên, chủ đầu tư, đơn vị quản lý sử dụng và nhà thầu thi công vẫn nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Ông Bình, người dân xã Đức La cho biết: “Khi làm mương chúng tôi đã yêu cầu làm mương thấp xuống để bà con nhân dân còn đi lại sản xuất. Mục đích làm mương là để phục vụ tưới tiêu cho nhân dân mà không có tác dụng thì thật là tốn kém và lãng phí”.

Kênh nhánh N1 tại xóm 9, xã Đức La chưa hoàn thành đã nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng.

Ghi nhận của PV trên hệ thống kênh dẫn nước tưới tiêu thủy lợi xã Đức La xuất hiện nhiều vết nứt dài, một số đoạn mương chưa hoàn thành, có những đoạn chất lượng không đảm bảo đã phải đập bỏ.

Biên bản bàn giao đưa vào sử dụng khi công trình đang còn nham nhở.

Biên bản bàn giao ghi: Để phục vụ trong quá trình bơm tưới sản xuất nông nghiệp vụ hè thu 2018. Chúng tôi thống nhất bàn giao một số công việc mà nhà thầu đã thực hiện cho đơn vị quản lý vận hành là UBND xã Đức La bao gồm: Trạm bơm Đức La, Kênh chính trạm bơm, Kênh nhánh N1, kênh nhánh cái…

Như vậy, trên thực tế và biên bản bàn giao đưa vào sử dụng hoàn toàn khác nhau.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND xã Đức La thừa nhận: “Đúng là có biên bản bàn giao đưa vào sử dụng một số hạng mục. Nhưng hiện nay hệ thống kênh mương nội đồng N1 vẫn chưa xong và chưa đưa vào sử dụng. Có nhiều chỗ phải đập làm lại nhưng hiện vẫn chưa xây dựng tiếp”.

Khi PV đề cập vì sao công trình chưa xong mà vẫn bàn giao đưa vào sử dụng thì vị chủ tịch cho rằng “biên bản không có giá trị”.

Để hiểu rõ hơn vấn đề, chúng tôi đã liên lạc, đặt lịch làm việc với với ông Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Ban quản lý dự án ODA nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm.

Dự luận nơi đây đang đặt ra câu hỏi rằng: Công trình chưa xong nhưng mà đã tiến hành bàn giao “khẩn” thì những phần việc còn lại của công trình ai sẽ chịu trách nhiệm? Có hay không việc chủ đầu tư, đơn vị quản lý sử dụng và nhà thầu “bắt tay” để nghiệm thu bàn giao công trình đưa vào sử dụng sớm?

Một số hình ảnh công trình mà chúng tôi ghi nhận được:

 Nhiều đoạn mương phải đập bỏ vì không đảm bảo chất lượng.

Nhiều đoạn mương nứt nẻ, toàn thân mương chưa có giằng mương.

Điểm đấu nối với hệ thống kênh chính chưa hoàn thành để dẫn nước tưới tiêu vẫn được nghiệm thu.

 Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến