Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Cứu thành công 11 thuyền viên gặp nạn trên biển
21/02/2018 21:42:38
Đại úy Nguyễn Đức Trí, Đội trưởng Hải đội 2 Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết: Hải đội 2 và Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương vừa cứu thành công 11 thuyền viên gặp nạn trên biển.

Trước đó, khoảng 4h sáng 21/2, Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh nhận được tin tàu đánh cá của ngư dân Hồ Văn Hoàn (SN 1979), đang trôi dạt trên vùng biển Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cách bờ khoảng 19 hải lý cùng 10 thuyền viên khác đều quê ở xã Tiên Thủy, Quỳnh Lưu (Nghệ An) trong đó có một người bị bệnh nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bộ chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh đã chỉ đạo Hải đội 2 và Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương đã nhanh chóng triển khai lực lượng tổ chức các phương án cứu hộ.

"Nhận được lệnh của BCH, 12 cán bộ chiến sỹ xuất phát ngay, nhưng do sóng lớn nên đến 9h sáng cùng ngày chúng tôi mới tiếp cận được tàu gặp nạn. Ngay lập tức tổ chức ứng cứu và cho tổ quân y tiến hành khám, sơ cứu nạn nhân bị bệnh nặng; đồng thời lai dắt thuyền bị nạn vào bờ", Đại úy Nguyễn Đức Trí, Hải đội trưởng hải đội 2 chia sẻ.

Tàu cứu nạn tàu cứu nạn BP 349801 của Biên phòng Hà Tĩnh lai dắt tàu bị nạn vào bờ

Ông Hồ Văn Hoàn, chủ tàu bị nạn cho biết. "Tàu chúng tôi ra khơi mới được 2 ngày, khi đang đánh cá ở vùng biển Lạch Quèn thì tàu bị hỏng máy và trôi tự do nhiều giờ. Rất may đã được lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh ứng cứu kịp thời".

11 ngư dân được an toàn

Sau nhiều giờ vật lộn, đến 13h30 cùng ngày, lực lượng Hải đội 2 và Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương đã đưa 11 thuyên viên và lai dắt phương tiện cập Cảng Vũng Áng an toàn. 

Video: Cứu thành công 11 thuyền viên gặp nạn trên biển 

Quốc Hoàn - Thanh Giang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến