Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Hỗ trợ đào tạo nhân lực cho khu kinh tế Vũng Áng
16/08/2017 10:17:43
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa đồng ý giao 800 chỉ tiêu đào tạo trình độ đại học chính quy năm 2017 để đào tạo nhân lực cho khu kinh tế Vũng Áng.

Theo Công văn về việc đào tạo nhân lực cho Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng vừa được Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, Bộ đồng ý giao 800 chỉ tiêu đào tạo trình độ đại học chính quy năm 2017 để đào tạo nhân lực cho KKT Vũng Áng. 

Ngành, chỉ tiêu và cơ sở đào tạo trình độ đại học chính quy năm 2017 để đào tạo nhân lực cho KKT Vũng Áng

Theo đó, đối tượng tuyển sinh đào tạo gồm: Thí sinh có hộ khẩu thường trú tại 3 tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình; ưu tiên xét tuyển những thí sinh thuộc diện chính sách (con thương binh, liệt sĩ, người dân tộc thiểu số...) và những thí sinh có hồ khẩu thường trú tỉnh Hà Tĩnh, có nguyện vọng và cam kết sau khi tốt nghiệp về làm việc tại KKT Vũng Áng.

Với phương thức tuyển sinh để các trường đại học tự chủ trong việc xét tuyển đối với những ngành được Bộ GD & ĐT giao nhiệm vụ đào tạo nhân lực cho KKT Vũng Áng và tuyển sinh theo quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học hiện hành.

Công văn của Bộ GD & ĐT cũng nêu rõ chi phí đào tạo do ngân sách, nguồn hỗ trợ từ doanh nghiệp và người học chi trả trên cơ sở thoả thuận của các bên liên quan. Phần kinh phí đóng góp trong toàn khoá của người học phải được ghi rõ trong Giấy gọi nhập học của mỗi cơ sở đào tạo. Học phí được các cơ sở đào tạo đại học xây dựng trên cơ sở đảm bảo chất lượng theo quy định hiện hành tại thời điểm tổ chức đào tạo.

Khu kinh tế Vũng Áng là khu kinh tế trọng điểm được Thủ tướng Chính phủ quyết định cho phép tập trung nguồn lực đầu tư. KKT Vũng Áng có tổng diện tích 22.781 ha ở phía Nam huyện Kỳ Anh, tiếp giáp ranh giới tỉnh Quảng Bình; với định hướng xây dựng, phát triển là Khu kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, trọng tâm là luyện cán thép, cảng biển nước sâu, trung tâm Nhiệt điện, lọc hóa dầu…

KKT Vũng Áng có bờ biển dài hơn 40 km, cũng là nơi hội tụ dãy núi Hoành Sơn tiếp giáp biển để phát triển du lịch sinh thái.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến