Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Huấn luyện nghiệp vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong PCCC ở chợ huyện
05/06/2019 20:44:44
Nhằm ngăn chặn nguy cơ và thiệt hại từ việc xảy ra cháy tại các chợ tại địa phương, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã diễn tập phòng chống cháy cho tất cả các chợ đóng trên địa bàn.

Trước thực trạng cháy liên tục xảy ra trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), chiều ngày 5/6, tại chợ Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an Hà Tĩnh), Đội PCCC Công an huyện Hương Sơn, Công ty TNHH Thiên Hưng Thịnh đã diễn ra buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy cho tất cả cán bộ, nhân viên quản lý chợ trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Đợt điễn tập nhằm nâng cao công tác PCCC tại các chợ trên địa bàn.

Ông Đoàn Lê Hưng, Chủ tịch HĐQT các thành viên chợ Phố Châu cho biết: "Do tính đặc thù của việc kinh doanh chợ, việc PCCC là hết sức cấp thiết. Ngoài diễn tập thực tế tại chợ, hàng tuần, hàng tháng chúng tôi luôn luôn cử cán bộ đi học hỏi thực tế rút kinh nghiệm từ các chợ ở huyện bạn. Hiện nay, huyện Hương Sơn đã có đội PCCC ngay tại huyện nên khi có sự cố xảy ra việc dập tắt đám cháy hết sức kịp thời".

Tập huấn phun "vòi rồng" khi có cháy trên nhà cao tầng.

Hơn 50 học viên đến từ các chợ như: Chợ Sơn Tây, chợ Tây Sơn, chợ Rạp, chợ Sơn Long, chợ Chùa, chợ Gôi... đã được học quy trình cứu chữa một vụ cháy; thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy thông dụng; các động tác rải vòi, lắp đầu nối và các đội hình chữa cháy cơ bản…

Hơn 50 học viên đến từ các chợ tham dự lớp tập huấn

Buổi diễn tập đã giúp nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm cho các hộ tiểu thương, kinh doanh, buôn bán tại chợ Phố Châu trong công tác PCCC; đồng thời tăng cường khả năng thường trực của các lực lượng PCCC cơ sở trong việc sẵn sàng ứng phó, xử lý kịp thời tình huống khi có cháy nổ xẩy ra, qua đó hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản và con người.

Hồ Thắng - Phi Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến