Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Lãnh đạo tỉnh được gắn chíp điện tử
30/12/2020 21:07:37
Sáng 30/12/2020, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh tiến hành thu nhận hồ sơ cấp CCCD và truyền dữ liệu về Cục C06 đối với các cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Thẻ CCCD (Căn cước công dân) có gắn chíp điện tử có độ bảo mật cao, dung lượng lưu trữ lớn, cho phép tích hợp nhiều ứng dụng đi kèm như: Ứng dụng chữ ký số, ứng dụng sinh trắc học, ứng dụng mật khẩu một lần…có thể được sử dụng và kết nối rộng rãi cho các dịch vụ công cộng và tư nhân.

Đáng chú ý, khi thẻ CCCD gắn chíp điện tử có tích hợp đầy đủ các thông tin, người dân đi giao dịch và làm các thủ tục sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ mà chỉ cần dùng thẻ CCCD có gắn chíp.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng kiểm tra việc gắn chíp điện tử trên thẻ CCCD.

Ngoài ra, việc tích hợp chíp trên CCCD mang lại tính linh hoạt khi cần bổ sung hoặc sửa đổi thông tin trên thẻ sau khi phát hành bởi cơ quan công an. Dữ liệu trên chíp có thể truy cập ngay lập tức mà không bị phụ thuộc vào kết nối mạng thông qua các thiết bị cho phép đọc thông tin trên chíp, giúp cho việc xác thực danh tính được thực hiện ngay lập tức, hạn chế tối đa việc giả mạo danh tính.

Theo đó, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã thống kê, lập danh sách, đề ra phương án tổ chức cấp linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế (tổ chức thu nhận trong các buổi họp, đến cơ quan, nhà riêng) đối với các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh, các đồng chí tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tiến hành các bước: (1) Thu nhận thông tin công dân gồm các trường thông tin cơ bản như họ tên, ngày tháng sinh, quê quán, nơi đăng hộ khẩu thường trú, đặc điểm nhận dạng; (2) Thu nhận vân tay lăn; (3) Chụp ảnh thẻ CCCD.

Ông Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đang thực hiện việc gắn chíp điện tử trên thẻ CCCD 

Việc gắn chíp điện tử trên thẻ CCCD với mục đích là thuận tiện trong các giao dịch hành chính của công dân cũng như phục vụ công tác quản lý nhà nước; nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, hướng tới nền Chính phủ số, chuyển đổi số và xây dựng Chính phủ điện tử, đây là xu hướng tất yếu trong việc phát triển xã hội hiện nay.

Chíp được gắn trên thẻ CCCD là để lưu trữ các thông tin của công dân trên thẻ CCCD với mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện các giao dịch hành chính, đi lại, nâng cao hiệu quả của Chính phủ điện tử, Chính phủ số; chíp gắn trên thẻ CCCD không có chức năng định vị, theo dõi để xác định vị trí của công dân.

Việc tích hợp, sử dụng thông tin trên chíp tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin.

Quốc Hoàn - Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến