Dòng sự kiện:
Nắng nóng, 'bà hỏa' thiêu rụi rừng thông 10 năm tuổi
14/08/2017 20:23:24
Trong tiết trời nắng nóng, ngày 14/8, "bà hỏa" liên tiếp ghé thăm phố núi Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Vào khoảng 10h30 ngày 14/8 tại khu vực đập Cây Gạo, thuộc thôn Bảo Sơn, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 1ha rừng thông 10 năm tuổi xen keo lá tràm bị thiệt hại nặng.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, UBND xã Sơn Quang đã điều động khoảng 30 người cùng lực lượng kiểm lâm tìm cách dập lửa, cứu rừng. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng cộng với gió Nam thổi mạnh nên sau gần 2 giờ đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt.

Hậu quả, gần 1ha rừng thông xen keo nói trên đã bị “bà hỏa” thiêu rụi.

Trước đó, vào khoảng 23h45 ngày 13/8 tại khối 5, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn đã xảy ra một vụ nổ, cháy trên cột điện.

Hiện trường xảy ra vụ cháy nổ

Vào khoảng thời gian trên, một số người dân dân địa phương bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ phát ra từ cột điện. Khi chạy ra xem thì ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ chiếc đồng hồ điện và cháy lan sang ki-ốt thu mua phế liệu bên cạnh.

Phát hiện sự việc, người dân ở gần hiện trường đã nhanh chóng dùng các vật dụng, nước để chữa cháy đồng thời gọi báo cho Điện lực Hương Sơn.

Người dân dùng các vật dụng, nước để chữa cháy 

Nhận được tin báo, Điện lực Hương Sơn kịp thời cắt điện và huy động các phương tiện chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Khoảng 1 giờ sau khi vụ hoả hoạn xảy ra, ngọn lửa đã được dập tắt.

Điện lực huyện Hương Sơn sau đó đã tập trung lực lượng khắc phục sự cố để sớm cấp điện phục vụ sinh hoạt cho người dân.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến