Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Sử dụng sai nguyên liệu đầu vào, một công ty bị đình chỉ thi công
21/07/2017 11:12:50
Sử dụng nguyên liệu đầu vào sai so với khi làm hồ sơ dự thầu, công ty Cổ phần xây dựng Quốc Hưng, có trụ sở tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc,(Hà Tĩnh) đã bị chủ đầu tư đình chỉ thi công.

Ông Phạm Thanh Bình, Phó ban chuyên trách bồi thường, hỗ trợ tái định cư huyện Vũ Quang cho biết: “Gói thầu XL 01- Hệ thống dẫn nước thuộc hạng mục kênh tưới khu Tái định cư Hói Trung và Khe Ná – Khe Gỗ xã Hương quang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) do UBND huyện Vũ Quang làm chủ đầu tư. Công ty CPXD Quốc Hưng là đơn vị thi công, công trình được khởi công vào trung tuần tháng 7/2017. Sau khi khởi công, công ty CPXD Quốc Hưng đã tiến hành thi công”.

Điều đáng nói, từ khi bắt đầu thi công công trình, công ty CPXD Quốc Hưng đã sử dụng nguyên liệu đầu vào sai quy định so với hồ sơ mở thầu.

Theo hồ sơ dự thầu, các đường ống dẫn nước tại gói thầu XL - 01 là của công ty TNHH Một thành viên nhựa Bình Minh Miền Bắc, nhưng đơn vị thi công này lại dùng ống nhựa có nguồn gốc của một công ty khác.

Ông Bình cho rằng: “Việc công ty CPXD Quốc Hưng đem nguyên liệu đầu vào sai so với hồ sơ mở thầu là vi phạm, có hành vi gian lận trong vật liệu xây dựng. Chủ đầu tư và đơn vị giám sát đã phát hiện ra sự việc. Hiện nay, chúng tôi đã đình chỉ thi công gói thầu này và yêu cầu đơn vị thi công phải sử dụng vật liệu đúng như khi dự thầu”.

Được biết, nguồn vốn để thực hiện dự án này từ nguồn trái phiếu Chính phủ, tổng vốn đầu tư các hạng mục gần 14 tỷ đồng.

                                                                                                   Thúy Nga - Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến