Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh tổ chức lễ công bố quyết định thành lập đội PCCC-CNCH Hương Sơn
29/03/2019 16:59:39
Chiều 29/3, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức công bố quyết định thành lập Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại địa bàn huyện miền núi Hương Sơn

Hương Sơn là một trong số những địa bàn tại tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên xảy ra các vụ cháy lớn. Dù khi xảy ra sự cố, chính quyền và người dân địa phương đã nỗ lực trong việc cứu hoả nhưng hậu quả vẫn hết sức nặng nề, do một số hạn chế, khó khăn do thiếu phương tiện và chưa chuyên nghiệp, cùng với đó, lực lượng PCCC ở xa nên việc ứng cứu chậm trễ.

Chứng kiến nhiều tài sản giá trị bị lửa thiêu rụi trong chốc lát, một số hộ gia đình rơi vào cảnh trắng tay, người dân đã chủ động viết "tâm thư" lên mạng xã hội nêu những bất cập trước thực trạng lực lượng PCCC ở quá xa nên không thể có mặt kịp thời để xử lí. 

Xét thấy nguyện vọng của người dân là chính đáng và cần thiết nên chỉ trong thời gian rất ngắn, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh đã họp bàn và thống nhất để đi đến quyết định thành lập thêm đội PCCC cấp huyện tại Hương Sơn.

Theo đó, Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huyện Hương Sơn gồm 16 cán bộ chiến sĩ, Đại úy Nguyễn Anh Đức làm đội trưởng, được trang bị 2 xe chữa cháy chuyên dụng và một số phương tiện tác nghiệp khác.

Đại tá Nguyễn Đình Thừa, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao QĐ điều động và bổ nhiệm chức vụ đội trưởng và đội phó.

Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng các cán bộ chiến sĩ.

Đội có nhiệm vụ thực hiện công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; nắm chắc tình hình, địa bàn, tham mưu cho lãnh đạo công an về công tác phòng cháy chữa cháy; tổ chức thường trực cứu nạn, cứu hộ 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý thông tin về cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và quần chúng nhân dân; tổ chức nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy...

 

Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng cán bộ, chiến sỹ được bổ nhiệm, điều động, luân chuyển trong đợt này, nêu cao tinh thần trách nhiệm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao; mong muốn Đội PCCC và CNCH sau khi ra mắt sẽ sớm ổn định tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong đội, thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trên lĩnh vực PCCC và CNCH.


Phương tiện chữa cháy chuyên dụng được trang bị đầy đủ cho Đội

 

Lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Hương Sơn chụp ảnh chung với Đội.

Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến