Dòng sự kiện:
Chuyện lạ ở Hà Tĩnh: Xây cổng làng 76 triệu đồng... giữa ruộng
08/05/2018 11:15:53
Thay vì một con đường bằng phẳng, phía dưới cổng làng Bắc Bình, xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) là ruộng lúa và mương thuỷ lợi. Nhiều người đã bày tỏ sự ngạc nhiên về cách quy hoạch này.

Cổng làng Bắc Bình được xây dựng trên đồng ruộng và mương thuỷ lợi.

Thời gian vừa qua, nhiều người dân khi đi trên tuyến đường chính dẫn vào thôn Bắc Bình, xã Tượng Sơn không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh cổng chào khang trang với chiều cao khoảng 4,5m, rộng 5,5m.

Chiếc cổng được thiết kế phía trên xây mái, 4 cột trụ được sơn màu vàng, ở giữa cổng có mương thủy lợi chảy qua, hai cột trụ nằm bên mép tường rào nhà dân, hai cột còn lại nằm sát mép ruộng.

Đoạn đường đất chạy qua cổng dài khoảng 50m chỉ vừa đủ cho xe máy, xe đạp đi qua, ô tô muốn vào làng phải đi đường vòng.

Dư luận nơi đây cho rằng cổng làng này đặt không đúng hướng, mất mỹ quan và khi nhìn vào rất "chướng mắt".

Nhiều người dân cảm thấy rất "chướng mắt" khi nhìn vào cổng làng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Dương Kim Huy, Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn cho biết: Do kinh phí xây dựng cổng là người dân đóng góp, còn đường là xã đầu tư, nên nguồn tiền nào về trước thì thôn địa phương xây dựng trước. Trước khi xây dựng, xã đã họp dân, dưới sự thống nhất của bà con.

Lý giải về việc vì sao cổng làng không xây dựng trên đường mà lại được đặt giữa mương thuỷ lợi và lấn sang ruộng lúa, ông Huy cho hay, việc xây dựng cổng như vậy là có sự đón trước quy hoạch.

"Khi làm xong cổng mà đường chưa hoàn thiện thì đúng là nhìn vào rất khó coi, không hài hòa, xã thừa nhận thiếu sót này. Sắp tới khi chúng tôi hoàn thiện công trình đường và cổng thì vấn đề sẽ được giải quyết", ông Huy nói.

Cũng theo ông Huy, cổng làng đã nằm trong quy hoạch xây dựng đường liên xã. Cổng khởi công vào tháng 1/2018 với tổng kinh phí 76 triệu được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Sau khi hoàn tất cổng, UBND xã sẽ chính thức khởi công xây dựng tuyến đường liên xã kéo dài từ thôn Bắc Bình đến trụ sở ủy ban. Đường có chiều dài 2,5km, rộng 9m, với số vốn đầu tư 150 triệu đồng và sáng nay (8/5) vừa khởi công, dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2018.

Sau khi cổng hoàn thành, sáng ngày 8/5, UBND xã Tượng Sơn đã khởi công xây dựng tuyến đường liên xã.

Khánh Linh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến