Dòng sự kiện:
Vietel Hà Tĩnh đầu tư miễn phí gần 6 tỷ đồng lắp đường truyền internet cho giáo dục
29/12/2017 11:34:20
Sau 3 năm hợp tác CNTT-VT. Viettel Hà Tĩnh đã tài trợ miễn phí gần 6 tỷ đồng lắp đặt đường truyền Internet cáp quang FTTH tới 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Tĩnh và Viettel Hà Tĩnh ký kết hợp tác về CNTT-VT giai đoạn 2018-2020

Với sự tài trợ miễn phí đường truyền Internet cáp quang FTTH, 3 năm qua, Viettel Hà Tĩnh đã triển khai phần mềm quản lý nhà trường - SMAS 3.0 cho 339/476 trường từ cấp tiểu học đến THPT sử dụng thường xuyên, lắp đặt 1.357 đường truyền Internet cáp quang FTTH tới 100% cơ sở giáo dục đáp ứng nhu cầu quản lý trong dạy và học của nhà trường. Đặc biệt 100% trường khối THPT và THCS vận hành hiệu quả phần mềm

Từ năm 2014, việc triển khai sổ liên lạc điện tử (SLLĐT) đã được nhà trường, phụ huynh học sinh đón nhận và đưa vào sử dụng như là một kênh liên lạc nhanh chóng, hiệu quả giữa nhà trường và phụ huynh học sinh. Học kỳ 1 năm học 2017-2018 đã có 86 trường ứng dụng SLLĐT với 47.984 PHHS đăng ký sử dụng

Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, “việc lắp đặt hệ thống đường truyền internet của Chi nhánh Viettel Hà Tĩnh đã giúp ngành giáo dục nâng cao hiệu quả quản lý, nâng cao chất lượng dạy học, góp phần đưa ngành giáo dục tỉnh nhà đạt nhiều thành tích nổi bật, toàn diện”.

Thầy giáo Đào Duy Sỹ, Trưởng phòng GD Hương Sơn chia sẻ, “việc đội ngũ giáo viên, học sinh huyện miền núi được tiếp cận công nghệ thông tin đã thực sự hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng toàn diện và giúp cho việc tổng hợp báo cáo số liệu đảm bảo yêu cầu, kế hoạch; góp phần các cách hành chính”

Giám đốc chi nhánh Vietel Hà Tĩnh Trịnh Văn Tuấn 

“Từ nay đến 2020 chúng tôi sẽ triển khai hạ tầng cáp quang băng thông rộng đến 100 cơ sở giáo dục; ứng dụng CNTT trong công tác điều hành quản lý, dạy và học từ Sở GD&ĐT đến các phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục; tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ cộng đồng như “Vì em hiếu học”, các học bổng hỗ trợ học sinh nghèo. Bên cạnh đó sẽ phát triển 1 số hạ tầng để hỗ trợ An ninh, quốc phòng vùng miền núi, biên giới, bãi ngang và y tế”. Giám đốc Vietel Hà Tĩnh Trịnh Văn Tuấn chia sẻ.

Trong 3 năm qua Vietetl Hà Tĩnh đã trao hơn 3 tỷ đồng cho chương trình “Vì em hiếu học”, trao học bổng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

Quốc Hoàn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến