Dòng sự kiện:
Hà Tĩnh: Xã nghèo Sơn Long phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2019
03/12/2018 21:36:29
Là một xã thuần nông, kinh tế đang còn gặp nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Sơn Long, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) quyết tâm phấn đấu về đích Nông thôn mới (NTM).

Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, xã Sơn Long, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đến nay đã hoàn thành 15/20 tiêu chí. Diện mạo nông thôn và cuộc sống của người dân có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, để có thể “cán đích” nông thôn mới theo đúng lộ trình, xã hạ lưu nghèo này phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Sân vận động xã Sơn Long đang trong quá trình hoàn thành.

Một trong những trăn trở lớn của cấp ủy, chính quyền nơi đây là hoàn thành những tiêu chí như: giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, khu dân cư NTM kiểu mẫu và vườn mẫu. Trong đó, giao thông của xã mới chỉ đáp ứng được trong phạm vi đường trục thôn và đường trục chính nội đồng. Đường ngõ xóm một số tuyến chưa được cứng hóa, chiều rộng nền đường chưa được đạt chuẩn so với tiêu chí mới đề ra. Tiêu chí thu nhập của xã cũng là trở ngại lớn.

Anh Lê Thắng, trú xã Sơn Long chia sẻ: "Hiện nay, tôi thấy chính quyền đang ra sức tập trung xây dựng hoàn thành các tiêu chí còn lại. Chính quyền và nhân dân đã xích lại gần nhau cùng chung tay xây dựng NTM. Hiện ở các thôn đã có nhà hội quán khang trang sạch đẹp".

Hội quán các thôn đã được xây mới đạt theo tiêu chí đề ra.

Theo kế hoạch, năm 2019, xã Sơn Long nổ lực phấn đấu đạt được 5 tiêu chí còn lại, trong đó trọng tâm là tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân sản xuất, mở rộng ngành nghề dịch vụ để nâng cao thu nhập; tập trung chỉ đạo quyết liệt xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu; nhiệm vụ, khối lượng đang rất lớn phải tiếp tục tuyên truyền sự hưởng ứng của toàn dân và kêu gọi sự ủng hộ giúp đỡ của các tổ chức, con em quê hương...

Hệ thống điện chiếu sáng liên thôn.

Ông Lê Đình Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Sơn Long bộc bạch: “Xác định rõ mục tiêu, lộ trình phấn đấu thực hiện từng nội dung, tiêu chí, xã phấn đấu về đích trong năm 2019 nhưng hiện nay khó khăn trăm bề. Việc nào cũng muốn nhưng việc huy động các nguồn lực còn gặp nhiều khó khăn. Cấp ủy, chính quyền các ban ngành đoàn thể sẽ tiếp tục tăng cường vận động toàn dân chung sức xây dựng NTM, kêu gọi các cá nhân, tổ chức và con em xa quê ủng hộ trong triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM".

"Khó khăn nhiều nhưng được sự đồng thuận của nhân dân và cấp ủy, chính quyền chúng tôi sẽ phấn đấu hết sức để hoàn thành chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra”, ông Nghĩa nói.

Anh Thơ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến