Dòng sự kiện:
Hack facebook thật, lập facebook giả lừa lấy 25 triệu chỉ sau vài giờ
08/05/2017 19:50:05
Bất ngờ nhận tin nhắn từ facebook của người chị họ, chị Phạm Thanh V. đã mất trắng 25 triệu đồng vì mua hộ thẻ điện thoại chỉ sau vài giờđồng hồ trò chuyện.

Là một người vô cùng cẩn thận trong làm ăn, buôn bán nên việc trở thành nạn nhân của vụ lừa đảo trắng trợn này khiến chị Phạm Thanh V. (SN 1976, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) đến giờ vẫn chưa hết hoang mang.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 24/4/2017, chị V. bất ngờ nhận được tin nhắn từ facebook Linh Nguyễn - tài khoản facebook của chị chồng chị V. đang sinh sống bên Mỹ. Vì thế, chị V. không chút nghi ngờ mà còn rất vui vẻ chuyện trò qua lại. 

Sau màn chào hỏi thân thiết, hỏi thăm tình hình sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng như chuyện làm ăn của vợ chồng chị V., facebook Linh Nguyễn tâm sự đang có mối làm ăn bên Mỹ, ngỏ ý nhờ chị V. mua giúp một số thẻ điện thoại để kinh doanh.

Số thẻ điện thoại chị V. cùng chồng mua, cào và gửi sang cho facebook Linh Nguyễn.

Lúc đầu, chị V. từ chối với lý do không có tiền. Tuy nhiên, người này nài nỉ, nhờ chị V. mua giúp 5 triệu tiền thẻ, cào rồi gửi qua để bán cho khách cùng lời hứa hẹn “gửi xong sẽ bắn tiền gửi lại luôn” nên chị đồng ý.

“Nghĩ là chị của chồng nên tôi cũng ngại nếu không giúp. Bên đó dặn mua thẻ Viettel từ 200 nghìn trở lên. Tôi ra cửa hàng phân phối thẻ viettel mua 5 triệu tiền thẻ rồi mang về, cào ra và gửi mã qua tài khoản facebook Linh Nguyễn. Một lúc sau, đối tượng nhắn lại thật và bảo tôi gửi số tài khoản ngân hàng để gửi tiền trả. Tôi gửi tài khoản ngân hàng của chồng tôi. Khoảng 10 phút sau, tôi nhận được một tin nhắn chụp hóa đơn chuyển tiền nên cũng yên tâm phần nào”, chị V. kể lại.

Một số hóa đơn mua thẻ điện thoại.

Được khoảng 30 phút sau, tài khoản facebook Linh Nguyễn tiếp tục nhắn tin cho chị V. nhờ vợ chồng chị mua giúp thêm 10 triệu tiền thẻ nữa. 

Mặc dù tìm mọi cách từ chối nhưng phía bên kia cứ nhắn qua nhắn lại xin chị V. giúp đỡ. Để chắc chắn, chị V.  gọi video facebook nhưng bên kia không nghe. 

"Họ nhắn lại với tôi là đang bận giao dịch với khách nên không nghe và dặn tôi cứ yên tâm mua hộ, họ sẽ gửi tiền đầy đủ. Thậm chí họ còn cam kết chắc như đinh đóng cột “Trong vòng 24 giờ em sẽ nhận được đầy đủ tiền". Tôi nghĩ chị em ai lại lừa nhau nên vẫn giúp”. 

Chồng chị V. ngay sau đó đi mua thêm 10 triệu tiền thẻ về cào và gửi vào tài khoản Linh Nguyễn. Khoảng 10 phút sau khi gửi thẻ qua, chị V. nhận được tin nhắn với nội dung đã chuyển tiền. Chưa dừng lại, tài khoản này vẫn nài nỉ chị V. đầy tha thiết nhờ chị V. giúp giao dịch nốt đơn hàng cuối cùng.

“Một phần trong nhà không còn tiền mặt, phần khác buổi trưa cửa hàng đóng cửa nên hai vợ chồng tôi đã từ chối. Vậy nhưng tài khoản facebook này vẫn nhắn tin cho chồng tôi nhờ giúp và nói "Đừng để chị mất mặt với khách". Chồng tôi lúc đó e ngại nên đi vay thêm 10 triệu và tiếp tục đi mua thẻ về cào để chị V. gửi cho facebook Linh Nguyễn vào đầu giờ chiều cùng ngày.

Vợ chồng chị V. đã gửi đơn trình báo lên PC50.

"Được voi đòi tiên", vừa nhận thẻ xong, facebook Linh Nguyễn tiếp tục nhắn tin cho chồng chị V. nhờ mua thêm thẻ.

“Lần này, 2 vợ chồng cũng không nghĩ gì mà vẫn chở nhau ra lấy hàng. Đi được một đoạn thì mấy đứa cháu ở nhà gọi bảo về không mua nữa. Thấy khả nghi, vợ chồng tôi gọi điện qua facebook ra điều kiện rằng, chỉ cần gọi hình ảnh để nhìn thấy mặt chị chồng thì mua bao nhiêu thẻ cũng được". 

Đúng như dự đoán, vợ chồng chị V. gọi mãi không được. Sau khoảng 10 phút nhắn tin qua lại với chồng chị V., facebook Linh Nguyễn đóng lại và chặn tài khoản của tất cả mọi người trong gia đình chị V.. 

Sau khi biết bị lừa, vợ chồng chị V. liên lạc với tất cả anh – chị - em họ hàng thì phát hiện, facebook thật của chị gái chồng đã bị hack. Facebook giao dịch, trò chuyện với vợ chồng chị là facebook giả.

“Từ ảnh đại diện đến bài viết, ảnh đăng trên dòng thời gian của facebook giả đều giống y chang facebook thật. Mãi sau này tôi mới biết, facebook Linh Nguyễn không kết bạn với bạn bè của tôi mà chỉ kết bạn với tất cả các anh chị em trong gia đình tôi ”, chị V. nói.

Được biết, gia đình chị V. đã viết đơn trình báo gửi phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC 50) mong đơn vị phối hợp, tìm ra đối tượng lừa đảo.

Tường Vy 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến