Hải Phòng giao thêm 600ha đất cho đại gia Đặng Thành Tâm
22/09/2016 10:56:22
ANTT.VN - 600 ha đất nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (huyện An Lão, Hải Phòng) được giao cho Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) của đại gia Đặng Thành Tâm để mở rộng Khu công nghiệp Tràng Duệ giai đoạn 3.

Tin liên quan

Ngày 19/9, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2016 của thành phố Hải Phòng, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo thành phố Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng và Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) đã ký Biên bản ghi nhớ về việc mở rộng giai đoạn 3 Khu công nghiệp (KCN) Tràng Duệ.

Theo đó, Hải Phòng giao cho KBC 600 ha đất nằm trong Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải (huyện An Lão) để lập dự án mở rộng và làm chủ đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng KCN Tràng Duệ giai đoạn 3.

Lễ ký biên bản ghi nhớ Dự án xây dựng mở rộng KCN Tràng Duệ (giai đoạn 3). (Ảnh: Báo Đầu tư)

Ông Đặng Thành Tâm - Chủ tịch HĐQT KBC cho biết, dự kiến đến giữa năm 2017 có thể tạo lập mặt bằng sạch khoảng 400 ha đất công nghiệp cho các nhà đầu tư vào xây dựng nhà máy. Dựa trên tiêu chí về tỷ lệ suất đầu tư, dự kiến giai đoạn 3 của KCN Tràng Duệ có thể thu hút được khoảng 5 đến 7 tỷ USD từ năm 2017 đến năm 2020, tổng cộng 3 giai đoạn KCN Tràng Duệ sẽ thu hút trên 10 tỷ USD.

Mặc dù dự án vẫn chưa chính thức khởi công tuy nhiên KBC đã có khách hàng đầu tiên ký kết biên bản ghi nhớ để thuê lại đất.

Cụ thể, Công ty TNHH KAS Holdings sẽ thuê 10 ha đất của KBC tại KCN Tràng Duệ giai đoạn 3 để thực hiện dự án đầu tư về vận tải, giao nhận hàng hóa với tổng mức đầu tư khoảng 150 triệu USD.

Được biết, KBC đã đầu tư hai giai đoạn tại KCN Tràng Duệ. Trong vòng hơn 1 năm kể từ ngày có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho phép KCN Tràng Duệ trở thành một bộ phận của Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, KCN này đã được lấp đầy 100% trong giai đoạn 1.

Năm 2014, KCN Tràng Duệ được TP Hải Phòng giao tiếp giai đoạn 2 với quy mô 214 ha và lấp đất 80% diện tích đất công nghiệp trong vòng 2 năm triển khai.

Tính cả hai giai đoạn với quy mô 400ha, KCN Tràng Duệ đã thu hút gần 5 tỷ USD. Suất đầu tư trung bình đạt 21,5 triệu USD/ha.

Hiện nay, đại gia Đặng Thành Tâm nắm trong tay khá nhiều các khu công nghiệp lớn tại Bắc Ninh và Hải Phòng như KCN Tràng Duệ, KCN Quế Võ, KCN Tân Phú Trung và KCN Quang Châu.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến