Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Giáo viên uốc thuốc ngủ tự vẫn vì uất ức bị chuyển trường?
09/09/2017 14:35:25
Từ ngày bị chuyển trường, chị Th. thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, chán nản và đã nhiều lần làm đơn trình bày hoàn cảnh nhưng không được chấp nhận. Đến sáng ngày 8/9, người thân phát hiện chị uống thuốc ngủ tự vẫn.

Đang công tác tại trường THCS An Đồng (huyện An Dương), bất ngờ chị Tr.T.Th. (SN 1976), ở thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương (TP Hải Phòng) bị nhà trường điều chuyển công tác đến dạy tại trường trung học cơ sở Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương (Hải Phòng), cách nhà chị khoảng 10 km.

Do có hoàn cảnh đặc biệt, chồng là cảnh sát biển, thường xuyên làm nhiệm vụ xa nhà; mẹ chồng thường xuyên đau ốm; một mình chị nuôi 3 người con, con nhỏ lúc đó mới học mẫu giáo lớp 5 tuổi nên chị Th. đã làm đơn gửi Phòng GD&ĐT huyện An Dương, lãnh đạo huyện An Dương xin ở lại trường để thuận tiện công tác và có thời gian chăm sóc cho gia đình. Thế nhưng lãnh đạo nhà trường, cũng như Phòng GD&ĐT không chấp nhận, chỉ động viên sang trường mới. 

Người thân của chị Th. lo lắng khi phát hiện chị Th. thường xuyên buồn chán và có hành động dại dột.

Đến khoảng 9h ngày 8/9, chị Th. được đồng nghiệp phát hiện nằm bất động tại nhà riêng trong tình trạng chân tay bủn rủn, miệng nôn trớ, sùi bọt mép. Ngay sau đó, vụ việc đã được báo cho người nhà chị Th. Gia đình vội vàng đưa chị Th. đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Chị L., một trong 5 đồng nghiệp bị chuyển trường cùng đợt với chị Th. bức xúc: “5 cuộc họp lấy phiếu đều tổ chức “thần tốc” trong buổi sáng hôm trước, đến sáng hôm sau chúng tôi đã có quyết định chuyển công tác. Hơn nữa, khi lấy phiếu tín nhiệm, nhà trường không xét hoàn cảnh của các giáo viên”.

Người thân của chị Th. cho biết, từ ngày bị chuyển trường, chị lúc nào cũng mệt mỏi, buồn chán nên gia đình, hàng xóm phải cử người trông chừng. Nhưng không ngờ chị lại uống thuốc ngủ tự tử. Rất may sự việc được phát hiện sớm, không thì gia đình không biết nói gì với chồng và các con chị ấy.

Sáng 9/9, trao đổi với PV, lãnh đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp cho biết, bệnh nhân Tr.T.Th nhập viện tại khoa Cấp cứu vào lúc 11h30 ngày 8/9 trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc chậm. Qua chẩn đoán, chị Th. bị ngộ độc thuốc ngủ. Ngay sau đó các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày và truyền dịch cho bệnh nhân. Bệnh nhân sau đó được chuyển lên điều trị tại khoa Nội 1 của bệnh viện. Đến thời điểm này, sức khỏe chị Th. đã ổn định.

Sau khi nắm thông tin vụ việc, ông Lê Anh Quân, Chủ tịch UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng) cho biết, huyện đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin một giáo viên trường THCS Quốc Tuấn uống thuốc ngủ tự tử nghi do uất ức vì bị điều chuyển công tác. Ông Quân nói, sau khi xác minh, huyện sẽ có báo cáo cụ thể.

Đoàn Tân 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến