Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Vận động cô giáo uống thuốc ngủ tự tử trở lại giảng dạy
22/09/2017 14:37:49
Ngày 19/9, UBND TP Hải Phòng ra văn bản thông báo hỏa tốc không đồng ý việc cô Thoa xin chuyển trường về gần nhà. Thông báo nêu rõ, yêu cầu huyện An Dương vận động cô Thoa trở lại giảng dạy tại nơi đang công tác.

Liên quan đến vụ việc cô giáo Trần Thị Thoa, giáo viên trường THCS Quốc Tuấn (huyện An Dương, TP Hải Phòng) uống thuốc ngủ tự tử được cho là vì bức xúc về việc bị điều động chuyển trường. Ngày 19/9, UBND Thành phố Hải Phòng có văn bản hỏa tốc thông báo chấn chỉnh công tác thu tiền đầu năm học và thực hiện nghiêm túc công tác điều chuyển giáo viên từ nơi thừa đến nơi thiếu.

Tại văn bản thông báo số 363/TB-UBND nêu rõ, sau khi xem xét việc cô Thoa được cho là đã uống thuốc ngủ tự tử vì không được chuyển về trường gần nhà công tác, UBND TP Hải Phòng đã quyết định không chấp thuận nguyện vọng chuyển trường của cô Thoa.

Tại thông báo, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có kết luận và đưa ra hướng chỉ đạo dứt điểm về vấn đề trên: “Yêu cầu UBND huyện An Dương thực hiện nghiêm túc việc điều chuyển giáo viên từ nơi thừa đến nơi thiếu; tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, vận động đối với cô Trần Thị Thoa, giáo viên trường THCS Quốc Tuấn chấp hành quy định của Nhà nước, quyết định của cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật”.

Trong một diễn biến khác, phía Sở GD&ĐT Hải Phòng, cơ quan công an cũng thông báo về vụ việc như sau: Cô Thoa nhập viện trong tình trạng tiếp xúc chậm, đầu óc tỉnh táo, mạch huyết áp bình thương, không có dấu hiệu thần kinh khu trú. Hiện tại, cô Thoa cũng đã được xuất viện trở về nhà trong tình trạng sức khỏe bình thường. Không có tài liệu nào phản ánh cô giáo Thoa bị suy thận như một số báo đã nêu.

Phía cơ quan công an xác định cô giáo Thoa không bị suy thận như một số thông tin trên phương tiện truyền thông.

Trao đổi về vụ việc, một lãnh đạo UBND huyện An Dương cho biết, việc cô Thoa được điều chuyển từ trường THCS An Đồng (thừa giáo viên toán) sang trường THCS Quốc Tuấn (thiếu giáo viên môn này) theo hình thức bỏ phiếu là đúng quy định.

Tại thời điểm tháng 7/2017, trường THCS An Đồng đang thừa 7 biên chế, trong đó có giáo viên toán. Vì thế huyện không thể bố trí cho cô Thoa về trường gần nhà theo mong muốn của cô được. Nếu thời gian tới trường sắp xếp được, huyện sẽ bố trí.

Ngoài ra, phía Ban giám hiệu nhà trường cũng đã vận động các giáo viên đang dạy toán sang trường khác để nhường chỗ cho cô Thoa. Phía các giáo viên được vận động đã phản đối việc này và đưa ra hoàn cảnh gia đình nên không chấp nhận rời sang trường khác.

Kết luận của UBND TP Hải Phòng về vụ việc.

Trưa ngày 22/9, trao đổi với An ninh tiền tệ, cô Thoa cho biết, hiện cô chưa nhận được thông tin về văn bản thông báo của UBND TP Hải Phòng.

“Sức khỏe tôi giờ cũng đã ổn định hơn rồi. Hơn 20 năm đứng trên bục giảng, đứng trước hàng ngàn thế hệ học sinh là niềm vui nhất rồi. Mình là giáo viên được các em yêu mến, tâm phục khẩu phục là được rồi. Về vụ việc này, lãnh đạo cơ quan chức năng chỉ đạo như vậy thì phải chấp thuận thôi”, cô Thoa nói.

Nam Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến