Dòng sự kiện:
Hải Phòng: Yêu cầu phong toả vườn tượng 12 con giáp để hạn chế tham quan
29/03/2018 19:02:11
Cơ quan chức năng Hải Phòng đã yêu cầu BQL khu lịch Hòn Dáu tạm thời phong toả và hạn chế cho người vào thăm quan tượng 12 con giáp đang gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Thiềng, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Hòn Dáu cho biết: Hôm nay (29/3), đoàn liên ngành TP Hải Phòng bao gồm Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng, phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP Hải Phòng và UBND quận Đồ Sơn đã làm việc với ban lãnh đạo công ty về hệ thống tượng 12 con giáp.

Vườn tượng 12 con giáp khỏa thân gây xôn xao dư luận trọng thời gian qua ở đảo Hòn Dáu (Đồ Sơn, Hải Phòng).

“Kết luận của đoàn công tác yêu cầu công ty chúng tôi đóng khu vườn tượng lại, không cho du khách lên thăm quan để chờ kết quả của hội đồng giám định nghệ thuật", ông Thiềng cho biết.

Cũng theo ông Thiềng, liên quan đến việc không cho du khách lên tham quan, BQL sẽ cho quây kín khu vườn tượng và làm cửa để mở ra phục vụ người lớn nếu họ có nhu cầu. BQL khu du lịch đã để biển cảnh báo và không tiếp nhận trẻ em dưới 18 tuổi lên tham quan tượng.

Bà Nguyễn Thị Thương Huyền, Giám đốc Sở Du lịch TP Hải Phòng cho biết: "Khi xuống làm việc với công ty CP Du lịch quốc tế Hòn Dáu thì mới nhận thấy có nhiều nội dung khác không như thông tin ban đầu. Đoàn công tác đã có yêu cầu phía công ty tạm thời phong toả khu vườn tượng, hạn chế việc tham quan. Điều này nhằm đảm bảo tính khách quan, minh bạch cho hội đồng nghệ thuật sắp tới đưa ra đánh giá, thẩm định vườn tượng”.

“Tuy nhiên việc tạm thời ngừng tham quan, phong toả khu tượng là chỉ mới dừng lại ở lời nói. Thực tế, chưa ai giám ban hành bất cứ văn bản kết luận nào để chỉ đạo việc này. Việc đơn vị có phong toả hay không vẫn chưa thể ép buộc mà đang dừng lại ở góc độ cùng hợp tác để chờ kết luận chính thức”, bà huyền thông tin thêm.

Một trong 12 bức tượng đã được mặc quần bơi sau khi có phản ảnh của dư luận.

Bên cạnh đó, bà Huyền cũng tỏ ra chia sẻ với doanh nghiệp trong việc nhiều ngày qua phải lo lắng, loay hoay với dư luận. Bà Huyền cho rằng, phía doanh nghiệp cũng rất cầu thị trước ý kiến của dư luận. Để hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan chuyên môn sẽ rút ngắn nhất thời gian thẩm định đánh giá xuống thấp nhất.

Đoàn Tân – Huy Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến