Dòng sự kiện:
Hé lộ nguyên nhân cái chết của đôi vợ chồng ở trang trại
02/08/2017 13:30:23
Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác minh và làm rõ hành vi gây ra tội ác của hung thủ Xa Văn Thiếu là nhằm mục đích trả thù.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV ANTT, ngày 2/8, ông Đinh Văn Nhất, Phó chủ tịch UBND xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc (Hòa Bình) cho biết, trước đó vào đêm 31/7, do mưa to, gió lớn và mất điện, lợi dụng đêm tối, Xa Văn Thiếu - nghi phạm trong vụ cặp vợ chồng bị sát hại đã lẻn về nhà và tự tử bằng lá ngón.

“Nhà của Thiếu đang xây dựng nên đối tượng đã lẻn xuống lán ở ngay cạnh nhà mới xây đó rồi tự tử. Sáng 1/8, mọi người qua lán thì phát hiện thấy Thiếu đã tử vong”, ông Nhất cho biết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an hoàn tất hồ sơ xử lý.

Như đã đưa tin, vào hoảng 20h30 ngày 26/7, người dân phát hiện 2 vợ chồng ông Lò Văn Thía (SN 1963) và vợ là bà Bùi Thị Diên (SN 1963) bị sát hại tại trang trại của gia đình, trên người có nhiều vết chém. 

Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng Công an tỉnh đã khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã xác định được nghi phạm gây ra vụ án là Xa Văn Thiếu (SN 1976) cùng trú tại xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc. Đối tượng phát hiện mình đã bị lộ nên lẩn trốn ở trong rừng.

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác minh và làm rõ hành vi gây ra tội ác của hung thủ là nhằm mục đích trả thù.

Một lãnh đạo xã cho biết, năm 1986, anh trai của Xa Văn Thiếu là Xa Văn Mé đã bị ông Lò Văn Thía - lúc bấy giờ là Trung đội trưởng dân quân xã Tân Pheo bắt về hành vi ăn trộm. Sau đó, ông Mé bị xử phạt tù. Quá trình ở trong tù, ông này bị ốm nặng và được trả về nhà, một thời gian sau thì mất.

Xa Văn Thiếu luôn cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh trai là do ông Thía nên tìm mọi cơ hội để trả thù.

Ngày 26/7, qua theo dõi, thấy chỉ có 2 vợ chồng ông Thía ở lán trại trên rừng, cách xa khu dân cư nên đối tượng nảy ý định sát hại.

Huy Tưởng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến