Dòng sự kiện:
Hàng chục công nhân nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm
22/05/2017 21:05:45
Sau khi ăn cơm trưa, hơn 50 công nhân nhà máy nhà máy may Hitexvinam ở TX Thái Hòa (Nghệ An) có hiện tượng nôn mửa, đau bụng, đau đầu và phải nhập viện cấp cứu sau đó.

Ngày 22/5, thông tin từ Phòng Y tế TX Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, chiều ngày 22/5, sau khi ăn cơm trưa, hơn 50 công nhân của nhà máy may Hitexvinam ở xã Nghĩa Mỹ, TX Thái Hòa phải nhập viện Đa khoa Tây Bắc với những biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

Sau khi ăn cơm trưa tại nhà máy, hàng loạt công nhân đã bị nôn mửa, đau đầu.. nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Cùng ngày, ông Hoàng Phú Hiền – Chủ tịch UBND TX Thái Hòa cho biết thêm, hiện tại sức khỏe của các công nhân đã ổn định, khoảng 20% công nhân bị nhẹ đã xuất viện về nhà, số còn lại được tiếp tục theo dõi. |Trong đó có 10 người bị nặng hơn đang được truyền nước.

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 22/5, sau khi ăn trưa, nhiều công nhân Nhà máy may Hitexvinam có hiện tượng nôn mửa, đau bụng, đau đầu. Đến 16h cùng ngày, đã có khoảng hơn 50 công nhân phải nhập viện cấp cứu.

Cuối buổi chiều ngày 22/5, đã có hơn 50 công nhân nhập viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra, lãnh đạo TX Thái Hòa đã có mặt tại nhà máy để chỉ đạo công tác cấp cứu và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc tiếp nhận, điều trị tích cực cho bệnh nhân cũng như động viên, thăm hỏi chu đáo.

Trung tâm y tế Nghệ An sau khi tiếp nhận thông tin cũng đã lấy mẫu thức ăn để tiến hành kiểm tra.

Được biết, Nhà máy may xuất khẩu Hitexvinam ở Cụm Công nghiệp Nghĩa Mỹ do doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, với diện tích 4,5ha, có khoảng 3000 lao động và bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2017. 

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ngọc Tuấn - Tiến Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến