Dòng sự kiện:
Hàng chục người chết vì sét đánh ở Ấn Độ
22/07/2019 17:42:00
Ít nhất 32 người chết ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ và nhiều người khác bị thương khắp nước này sau khi bị sét đánh. Sét là nguyên nhân cướp đi sinh mạng của hơn 2.500 người mỗi năm ở quốc gia Nam Á này.

Sét đánh ở Jaipur, Rajasthan, Ấn Độ. Ảnh: Zuma Press.

Sét đã gây tử vong cho ít nhất 32 người ở 10 thành phố và quận huyện của bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ, giới chức nước này đưa tin hôm chủ nhật (21/7). Thủ hiến bang Yogi Adityanath đã gửi lời chia buồn với gia đình của các nạn nhân và chỉ đạo chính quyền các cấp cơ sở bồi thường cho thân nhân của họ.

Cùng ngày, ít nhất 26 người lao động vùng nông thôn bang Rajasthan, cũng ở miền bắc Ấn Độ, bị thương trong một vụ sét đánh đánh vào quận Pali trong bang này.

Những người lao động bị thương đã được đưa đến bệnh viện gần đó để điều trị. Có 18 người đã được ra viện, trong khi 8 người vẫn đang điều trị trong bệnh viện.

Thảm kịch này diễn ra 2 ngày sau khi một vụ sét đánh khiến 9 người chết, trong đó có 8 trẻ em ở bang Bihar, giáp biên giới Nepal. Những nạn nhân thuộc khu dân cư Musahar nghèo khổ, sống tách biệt ở bang này.

Cũng trong 19/7, sét đánh trúng một cây ở quận Nawada, bang Bihar nơi có 8 trẻ đang chơi nhưng rất may tất cả các trẻ này đều thoát nạn.

Sét đánh rất phổ biến ở Ấn Độ, đặc biệt là trong mùa gió mùa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10. Trên thực tế, sét là nguyên nhân gây tử vong lớn hơn bất kỳ hiện tượng thời tiết cực đoan nào như sóng nhiệt hay lũ lụt.

Khảo sát gần đây cho thấy, sét gây ra 40% số ca tử vong do các hiện tượng liên quan tới thời tiết từ năm 2001 đến 2014. Ước tính số người chết hàng năm do sét đánh là hơn 2.500 người.

Theo Lao động

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến