Dòng sự kiện:
Hàng chục 'thí sinh' tranh tài trong cuộc thi nét đẹp gà cảnh
20/11/2017 19:20:06
Hàng chục "thí sinh" gà khắp các tỉnh thành miền Bắc tụ họp về TP Hải Dương khoe sắc trong cuộc thi Nét đẹp gà cảnh Tân Châu lần I.

Ngày 19/11, Hội sinh vật cảnh tỉnh Hải Dương tổ chức cuộc thi nét đẹp gà cảnh Tân Châu mở rộng lần 1 năm 2017 tại TP Hải Dương.

Cuộc thi thu hút hàng chục thí sinh gà đến từ nhiều câu lạc bộ gà cảnh thuộc các tỉnh thành miền Bắc và một số tỉnh miền Trung.

Các thí sinh gà tham gia phải đạt nhiều tiêu chí khắt khe.

Cuộc thi diễn ra sôi động với màn đua sắc của các thi sinh gà. Theo đó, các thí sinh gà được đánh giá khá khắt khe thông qua các thang điểm, sao cho công bằng nhất.

Phần đầu gà phải đạt những tiêu chuẩn như: mào nhỏ gọn cân đối với đầu, không chấp nhận mào cờ; mắt sáng nhanh nhẹn cân đều 2 bên; mỏ không quá dài, quá ngắn, tật lỗi; mặt nhỏ cân đối; tai nhỏ gọn phù hợp với mặt.

Phần thân mình phải cân đối, có độ phùng phình; lông xuông mượt kéo dài từ đỉnh đầu xuống che kín cổ, nối liền mã lưng.

Phần đuôi phải có đủ 3 lớp lông (lông phủ, lông đỡ, lông chúa); đuôi có phương ngang hặc cất lên 30 độ so với phương ngang; các sợi lông xếp hài hòa và kín, bản lông to; lông phủ, lông chúa phải chạm đất, độ dài đuôi cân đối với tổng thể cơ thể gà.

Cuộc thi thu hút hàng chục gà đến từ khắp các tỉnh thành miền Bắc. 

Các trọng tài đặc biệt chú ý tới mã gà. Mã lưng phải dày và kín, bản mã rộng; mã dìm dày và kín, bản lông to, che kín góc chữ A, tạo độ liền lạc với phần lông đuôi.

Ngoài ra ban giám khảo còn đánh giá các tiêu chí về chân, việc chăm sóc của chủ, dáng đứng, dang đi, thần thái của gà. Đặc biệt, trong cuộc trình diễn, giữa gà và chủ gà phải có sự giao thoa, đồng điệu về tâm hồn.

Những thí sinh gà không đạt tiêu chuẩn trên sẽ bị loại từ khâu đăng kí tham dự. Các thí sinh gà muốn tham dự phải nộp lệ phí 200/thí sinh.

Cuộc thi diễn ra sôi động. Thí sinh gà số 13 đến từ Bắc Ninh cuối cùng đã đạt vương miện thí sinh gà có nét đẹp quyến rũ nhất cuộc thi. 

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến