Dòng sự kiện:
Hàng chục tiểu thương tố bị 'người tâm thần' lừa 4 tỷ đồng
22/09/2017 20:30:50
77 tiểu thượng chợ Trung Phước đồng ký đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo chủ hụi lừa đảo tiền tỷ rồi bỏ trốn.

Ngày 22/9, hàng chục tiểu thương chợ Trung Phước, ở xã Quế Trung, huyện Nông Sơn (Quảng Nam) cho biết, họ vừa đồng ký đơn tố cáo, đồng thời yêu cầu khởi tố vụ án hình sự lợi dụng tín nhiệm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1956), trú tại địa phương.

Phản ánh với chúng tôi, các tiểu thương cho hay, vài năm qua, họ cùng chơi hụi cũng như trực tiếp cho bà Phượng vay mượn nhiều khoản tiền. Tổng cộng, số tiền của 77 tiểu thương là gần 4 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, bà Phượng bỗng dưng biến mất khỏi địa phương khiến họ vô cùng lo lắng. Sau nhiều lần đòi tiền không được, những người này đã gửi đơn tố cáo lên các cấp chính quyền nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Đáng nói hơn, nhóm tiểu thương này cho rằng, sau khi "trốn" khỏi địa phương, bà Phượng đôi lần quay về và trình lên chính quyền một giấy xác nhận "bị tâm thần". Sự việc càng khiến những tiểu thương này bức xúc hơn.

77 tiểu thương ký đơn tố cáo bà Phượng lừa đảo

Sự việc xảy ra đã gây chấn động địa phương này, không chỉ bởi số tiền tỷ quá lớn mà con số nạn nhân đồng tố cáo bà Phượng cũng quá khủng khiếp.

Liên quan đến sự việc, Chánh án TAND huyện Nông Sơn Nguyễn Thị Tám cho biết, trong vài tháng qua, đơn vị này đã thụ lý đơn thư tố cáo của 14 trường hợp khiếu kiện bà Phượng liên quan đến việc vay mượn tiền. Nhiều trường hợp sau đó đã rút đơn chuyển công an điều tra vì nghi vấn có yếu tố hình sự.

Trong khi đó, người đại diện Công an huyện Nông Sơn khẳng định, vụ việc nói trên không có yếu tố hình sự. Mới đây nhất, liên ngành tòa án, viện kiểm sát, công an, chính quyền tỉnh Quảng Nam và huyện Nông Sơn cũng đã họp bàn và thống nhất kết luận vụ việc không có yếu tố hình sự. 

Đáng nói, trong văn bản thông báo gửi đến 1 trong số các nạn nhân của bà Phương, Công an huyện Nông Sơn có nêu: "Do lo sợ những người chơi biêu, vay mượn tiền hành hung nên bà Phượng đã không sống tại địa phương mà sống cùng con gái T.T.A.T tại phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng và bà Phượng cũng điều trị bệnh tại bệnh viện tâm thần TP Đà Nẵng với chẩn đoán là giai đoạn trầm cảm nặng có loạn thần".

Công an huyện này cũng cho hay, đơn vị đã có văn bản hướng dẫn, trả lời 77 tiểu thương khiếu kiện sự việc sang tòa án dân sự để được giải quyết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến