Dòng sự kiện:
Hàng ngàn người tham dự lễ rước Phật linh thiêng tại Huế
29/05/2018 08:18:53
Trong không khí trang nghiêm, đoàn rước Phật với sự tham gia của hàng ngàn chư tăng, Phật tử nguyện cầu quốc thái dân an, hòa bình thế giới.

Chiều 28/5 (14/4 âm lịch), tại TP Huế, nghi lễ rước Phật từ chùa Diệu Đế lên tổ đình Từ Đàm nguyện cầu quốc thái dân an, hòa bình thế giới đã được thực hiện một cách trang trọng với sự tham gia của hàng ngàn chư tôn hòa hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni Phật tử và người dân.

Nghi lễ rước Phật bắt đầu từ chùa Diệu Đế.

Nghi lễ rước Phật được thực hiện hoành tráng, trang nghiêm bằng xe hoa với sự tham gia của đông đảo người dân và du khách đứng dõi theo và nguyện cầu.

Bắt đầu với lễ Mộc Dục.

Đoàn rước Phật xuất phát từ chùa Diệu Đế trên đường Bạch Đằng đi qua các tuyến đường Trần Hưng Đạo - cầu Trường Tiền – đường Lê Lợi - đường Điện Biên Phủ tới Tổ đình Từ Đàm.

Với sự tham gia của đông đảo chư tăng, Phật tử.

Dọc tuyến đường rước Phật, dòng người đứng chờ hai bên đường cũng biểu lộ lòng thành kính, vui mừng và chắp tay chào khi đoàn Rước Phật đi qua.

Đoàn rước Phật đi qua cầu Tràng Tiền (TP. Huế)

Nghi lễ này nằm trong chương trình Phật đản Phật lịch 2562 do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức. Hoạt động này là một nét đẹp truyền thống văn hóa Phật giáo, mang thông điệp hòa bình đến với nhân loại nguyện cầu quốc thái dân an, hòa bình thế giới.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến