Dòng sự kiện:
Hàng ngàn CCB bị mắc chiêu đa cấp: Người trong cuộc nói gì?
11/08/2018 11:16:45
Trong những ngày cuối tháng 7/2018, cơ quan chức năng huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát đi thông báo tổ chức cho các CCB về chương trình 'Tham quan miễn phí'. Qua đó, các cựu binh đã 'dính bẫy' mua phải hàng hoá dởm.

Theo thông báo, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Du lịch Á Châu sẽ đài thọ 1 tham quan di tích trọn gói trong ngày cho các cựu chiến binh (CCB). Ngoài điểm di tích, các đoàn được phía Công ty mời một bữa ăn "miễn phí” tại cửa hàng của mình.

Sau bữa ăn trưa, phía công ty đã tách đoàn thành nhiều nhóm, rồi bán sản phẩm "đa năng" của mình. Rất nhiều CCB đã bỏ tiền ra mua các sản phẩm của công ty này với giá “cắt cổ”.

Ông Nguyễn Đình Ngân, Chủ tịch hội CCB huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Ông Nguyễn Đình Ngân, Chủ tịch hội CCB huyện Hương Sơn bày tỏ: “Trong thâm tâm tôi cứ nghĩ là họ làm việc này bằng nghĩa cử cao đẹp, chứ không nghĩ là họ lại bán các sản phẩm cho hội viên. Khi phía công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Du lịch Á Châu đến làm việc với tôi, họ không hề cho tôi biết giá cả và chất lượng sản phẩm. Nhưng qua sự việc, tôi biết được giá bán các mặt hàng cho các hội viên là rất đắt”.

Ông Hoàng Xuân Hảo, Chủ tịch Hội CCB xã Sơn Giang buồn rầu: “Mang tiếng là đi tham quan nhưng chúng tôi cũng tham gia “đóng góp” mua khoảng hơn 20 triệu đồng tiền hàng hoá”. Ông Nguyễn Công Oánh, hội viên Hội CCB xã Sơn Hàm tâm sự: “Lúc đầu khi công ty tổ chức đưa đoàn đi cho thấy rất chu đáo, tạo được niềm tin cho hội viên. Chỉ có điều là sau đó, công ty lại giới thiệu và bán các sản phẩm cho hội viên với giá đắt.

Nhân viên công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Du lịch Á Châu đang "thuyết trình" sản phẩm để lấy lòng các CCB. (Ảnh CCB cung cấp)

Qua sự việc trên, ông Nguyễn Duy Trinh, Phó Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cho biết “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra. Tôi nghĩ nếu công ty tổ chức miễn phí cho hội viên tham quan là điều rất quý. Còn việc họ lợi dụng để bán hàng cho các hội viên hội CCB với giá cao và kém chất lượng thì không được rồi”.

Được biết, các sản phẩm các hội viên mua phải bao gồm: Bóng đèn đuổi côn trùng, đèn pin đi mưa không ướt, thớt cường lực, dao thép trắng, nồi hầm ủ nhiệt, nồi lẩu đa năng, chảo chống dính...

P.V

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến