Dòng sự kiện:
Chuyển dạ trên tàu Thống Nhất, sản phụ 'mẹ tròn con vuông'
16/01/2018 15:00:18
Ngày 16/1, một nữ hành khách chuyển dạ và được các tiếp viên trên tàu SE6 hỗ trợ hạ sinh thành công bé gái. Cả hai mẹ con đều khỏe mạnh.

Trước đó, tàu SE6 do anh Nguyễn Đình Tài (thuộc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam) làm Trưởng tàu, xuất phát tại Ga Sài Gòn lúc 9h ngày 15.1.

Lúc 7h sáng 16/1, khi tàu đến khu gian Mỹ Trạch - Phú Hòa (Quảng Bình), chị Trương Thị Oanh (SN 1989, Nghệ An) tại toa số 5, giường 26 (đi từ ga Biên Hòa - ga Vinh) chuyển dạ.
Ngay lập tức, tiếp viên Đinh Quang Huân phụ trách toa xe số 5 đã thông báo cho trưởng tàu Nguyễn Đình Tài biết.

Vệ sinh viên trên tàu SE6 hỗ trợ hành khách sinh con an toàn. Ảnh: N.Đ.T

Tổ tàu lập tức chuẩn bị nước ấm, khăn, cồn y tế, giấy và các vật dụng khác... để hỗ trợ hành khách sinh. Đồng thời, tổ tàu phát thanh trên tàu kêu gọi hành khách có chuyên môn về y tế để hỗ trợ nhưng không có.

Vì vậy, nhân viên trên tàu đã trực tiếp cùng chồng chị Oanh hỗ trợ chị sinh. Đến 8h35, chị Oanh đã sinh một bé gái “mẹ tròn con vuông”, sức khỏe hai mẹ con tốt trong niềm vui vỡ òa của vợ chồng chị và tổ tàu.

Chị Trương Thị Oanh vui sướng đón cô con gái vừa chào đời trên tàu. Ảnh: N.Đ.T

Sau đó, trưởng tàu Nguyễn Đình Tài điện báo ga Đồng Hới gọi xe cấp cứu, khi tàu đến ga, mẹ con chị Oanh được đưa đi bệnh viện an toàn.

Title đã được ANTT thay đổi.

Theo Lao Động

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến