Dòng sự kiện:
Hành trình truy bắt kẻ tẩm xăng phóng hỏa 2 cô gái gây bỏng nặng
29/03/2018 23:20:16
Mâu thuẫn với bạn gái, Định tẩm xăng phóng hỏa khiến 2 cô gái bị bỏng nặng. Sau nhiều ngày lẩn trốn, đối tượng này đã bị bắt.

Ngày 29/3, CQĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã bắt được nghi phạm trong vụ tẩm xăng, đốt bạn gái khiến 2 người thương nặng xảy ra vào ngày 20/3 tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Trước đó, sau khi nhận thông tin vụ việc và vào cuộc điều tra, ngày 21/3, CQĐT đã khởi tố vụ án giết người, huy động lực lượng truy bắt hung thủ. Tuy nhiên, do nạn nhân đã hôn mê nên việc lấy lời khai không thực hiện được, vì thế quá trình điều tra rất khó khăn.

Sau nhiều ngày lẩn trốn, đối tượng tẩm xăng phóng hỏa khiến 2 cô gái gây bỏng nặng đã bị bắt giữ.

Theo đó, vào chiều 20/3, tại xóm trọ ở khu vực cổng sau trường nghề Việt Đức, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, nhiều người dân sống gần khu trọ nghe thấy tiếng tri hô, kêu cứu của 2 cô gái. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện 2 nạn nhân bị cháy hết quần áo và bị bỏng nặng. Người dân đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời báo vụ việc tới cơ quan công an.

Danh tính 2 cô gái được xác định là Phạm Thị Thu H. (SN 1995), trú tại xã Tam Quan, huyện Tam Đảo, (Vĩnh Phúc) và người bạn là Nguyễn Thị M. (SN 1996), trú tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Cả 2 rơi vào trạng thái hôn mê sau khi bị tẩm xăng thiêu sống.

Kết quả từ bệnh viện cho biết, chị H. bị bỏng 95% cơ thể, còn M bị bỏng 65%. 2 nạn nhân sau đó được chuyển tiếp lên Viện Bỏng quốc gia.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đại tá Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu giữ một ít ma túy đá, 1 coóng sử dụng ma túy tại căn phòng nêu trên.

Theo tài liệu thu thập, tháng 1/2018, chị H. đến thuê phòng số 01 của khu nhà trọ gồm 6 phòng. Móc nối từ các mối quan hệ của chị H. trong đó nổi lên Dương Tiến Định, bạn trai của nạn nhân.

Được biết, trong thời gian chị H. thuê trọ tại đây, Định thỉnh thoảng đến ăn, ngủ. Ngoài ra, một số nhân chứng cho biết, trước thời điểm xảy ra vụ việc có nhìn thấy Định vào khu trọ.

Sau khi thu thập chứng cứ, ngày 26/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp đối với Dương Tiến Định về hành vi giết người. Lúc này, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng xác định, Định đang trong “tấm ngắm” vì có liên quan đến ma túy.

Cùng ngày, từ nguồn tin trinh sát báo về cho biết, đối tượng đang lẩn trốn tại một ngôi nhà ở Trại Giao, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên với một số đối tượng khác. Trong đêm tối, hàng chục trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bao vây ngôi nhà, phá cửa khống chế Định cùng đồng bọn, đồng thời thu giữ tại chỗ 2 gram ma túy đá.

Tại cơ quan công an, bước đầu Định khai nhận, khoảng 4h ngày 20/3, Định đến phòng trọ của chị H. nhưng nạn nhân không có nhà, nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin bảo bạn gái về nhưng do mâu thuẫn tình cảm nên chị H. không về nhà trọ khiến Định bực tức. Sau khi sử dụng ma túy đá, Định nhờ bạn mua hộ 1 chai xăng khoảng 1,5 lít với mục đích đốt bạn gái. 

Đến 12h cùng ngày, khi chị H. về phòng trọ và sau đó có chị M. đến chơi thì Định cũng có mặt. Tại đây, Định và chị H. xảy ra mâu thuẫn. Đối tượng đã đổ chai xăng lên gáy chị H. để phóng hỏa. Thấy vậy, chị M. vào can ngăn cũng bị Định tẩm xăng đốt khiến cả 2 nạn nhân bị bỏng nặng.

Căn cứ vào các tài liệu và chứng cứ thu thập, ngoài việc bị khởi tố về tội danh Giết người, cơ quan công an cũng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Dương Tiến Định về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đoàn Tân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến