Dòng sự kiện:
Hậu giảm giá CRV, khách hàng Honda Việt Nam nhận được gì?
05/10/2017 05:57:21
Sau đợt giảm giá, Honda Việt Nam khẳng định các sản phẩm ô tô nhận được sự ủng hộ và đón nhận lớn từ khách hàng. Tuy nhiên thực tế thái độ của khách hàng có thực sự như vậy hay chỉ là những “cục tức”.

Chiến dịch giảm giá CRV có thực hay chỉ là Marketing?

Mới đây, đã có thêm một khách hàng của Honda Việt Nam đã phải bức xúc vì sau gần 1 tháng đặt cọc mua xe CRV tại đại lý Honda Long Biên, anh nhận được kết quả không như mong đợi.

Giấy yêu cầu hủy hợp đồng và lấy lại đặt cọc của anh Thân

Anh Nguyễn Chí Thân (Bà Vì, Hà Nội) đã chia sẻ sự việc của mình với PV, ngày 4/9 anh đã sang đại lý của Honda Long Biên để tìm mua cho mình một chiếc xe ô tô. Sau khi nghe lời tư vấn và biết thông tin đang trong trong thời điểm giảm giá sâu cho khách hàng, anh Thân đã lựa chọn mua chiếc xe CRV 2.4 TG và không ngại ngần đặt cọc tiền mặt 20.000.000 VNĐ cùng với tiền đối ứng  130.000.000VND (dưới hình thức chuyển khoản). Tuy nhiên, dù đã đặt cọc theo yêu cầu của đại lý, nhưng anh Thân chờ mãi không nhận được liên hệ từ phía Honda Long Biên và phải tự mình sang tận nơi để hỏi han tình hình.

Khi sang đại lý của Honda thì nhận được thông báo là chưa có xe nên anh Thân đành phải về nhà, tuy nhiên do chờ đợi lâu quá nên anh Thân đã phải tự mình sang hỏi 6 lần. Bất ngờ ngày 2/10, nhân viên của đại lý Honda Long Biên thông báo cho anh Thân là không có xe giao cho khách hàng, yêu cầu khách hàng “Hủy hợp đồng” và nhận lại tiền đặt cọc. Ngoài ra, đại lý Honda Long Biên không hề có động thái nào về những ảnh hưởng cho khách hàng mua xe.

Mặc dù vô cùng ấm ức nhưng anh Thân cũng cho biết: “Bản thân mình rất không hài lòng, nhưng vì không muốn mất thời gian vào việc này, chỉ muốn chia sẻ cho anh em, mọi người biết thôi. Việc này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của Honda Việt Nam”.

Khách hàng nhận được gì?

Ngày sau đợt giả giá kết thúc, Homda Việt Nam đã trả lời với báo chí, trong năm 2017, Honda Việt Nam đã triển khai chương trình giảm giá từ ngày 08/08/2017 dành cho 3 mẫu xe Civic, CR-V và Accord, nhằm gia tăng niềm vui mua hàng, tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh trên thị trường. Sau đợt giảm giá này, các sản phẩm ô tô Honda nhận được sự ủng hộ và đón nhận lớn từ khách hàng.

Có thể nói đây là một chiến dịch thành công của HDVN, tuy nhiên những khách hàng liệu có thật sự có được niềm vui hay ủng hộ như HDVN đã trả lời.

Hậu giảm giá CRV, khách hàng của Honda có thật sự ủng hộ?

Trên thực tế, anh Thân không phải là khách hàng duy nhất rơi vào hoàn cảnh éo le trên, mà trước đó đã có hai khách hàng cũng phải nhận trái đắng tương tự.  Đó là trường hợp anh Nguyễn Hoài Nam (Đống Đa, Hà Nội), khi xe Honda CR-V 2.4L đang có giá bán đề xuất 1,28 tỷ đồng, bất ngờkhuyến mại chỉ còn 863 triệu đồng, anh Nam đã phải bán xe cũ để mong nhận được xe mới. Tuy nhiên, đến 11/9, anh lại nhận được thông báo là không có xe.

“Để mua xe, tôi đã phải bán xe cũ, vay thêm 500 triệu, đi lại 2 tuần lễ bằng taxi và grab. “Chi phí đi lại, lãi suất vay tại thời đó đến nay ai sẽ gánh cho tôi”, anh Nam đặt câu hỏi.

Anh Vũ Khắc Ngọc (Hai Bà Trưng, Hà Nội), một khách hàng khác của Honda Long Biên cũng nhận trái đắng khi đặt cọc để mua xe CR-V với giá ưu đãi. “Tôi đến đại lý Honda Long Biên đặt cọc vào ngày 4/9, phía đại lý hứa giao xe vào ngày 28/9. Tuy nhiên, đến sáng 13/9 tôi nhận được thông báo của đại lý yêu cầu tôi rút cọc vì đã không còn xe”, anh Ngọc nói.

Anh Ngọc bức xúc: Honda Long Biên có giải thích với tôi rằng, phía Honda Việt Nam không lường trước được số người mua quá lớn, dẫn tới không đủ xe CR-V bàn giao cho khách hàng và ngày 6/9, phía Honda Việt Nam có gửi thông báo đến các chi nhánh chấm dứt chương trình giảm giá xe”. Không chấp nhận lời giải thích trên, anh Ngọc khẳng định, sẽ yêu cầu đại lý phải bồi thường cho vì không hoàn thành hợp đồng theo đúng khoản 2 điều 38 Bộ Luật Dân sự.  

Theo luật sư Lê Minh Công – Trưởng VP luật sư số VI, trong sự việc trên khách hàng có thể khởi kiện và yêu cầu bên Honda Việt Nam bồi thường thiệt hại bằng đúng giá trị đã đặt cọc.

Luật sư Lê Minh Công

Điều này đã được quy định rõ trong Khoản 2, Điều 358 Bộ luật Dân sự: “Trong trường hợp hợp đồng dân sự được giao kết, thực hiện thì tài sản đặt cọc được trả lại cho bên đặt cọc hoặc được trừ để thực hiện nghĩa vụ trả tiền; nếu bên đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng dân sự thì tài sản đặt cọc thuộc về bên nhận đặt cọc; nếu bên nhận đặt cọc từ chối việc giao kết, thực hiện hợp đồng dân sự thì phải trả cho bên đặt cọc tài sản đặt cọc và một khoản tiền tương đương giá trị tài sản đặt cọc, trừ trường hợp có thoả thuận khác”.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến