Dòng sự kiện:
Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước điếm canh đê
13/03/2018 20:25:25
Kết quả kiểm tra thăm khám cho thấy bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước điếm canh đê nặng 3,3kg, hoàn toàn khỏe mạnh. Cháu bé không bị dị tật hay mắc bệnh truyền nhiễm.

Báo Dân trí đưa tin, khoảng 12h10 ngày 12/3, người dân sinh sống gần điếm canh đê số 28, thuộc khu vực đê Trà Lý, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình (Thái Bình) phát hiện một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn được quấn trong một lớp quần áo bị bỏ rơi trong thùng các tông.

Ngay lập tức, người dân đã trình báo chính quyền địa phương. Sau khi lập biên bản vụ việc, lực lượng chức năng đã chuyển bé trai sơ sinh đến khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình để kiểm tra sức khoẻ và chăm sóc y tế.

Kết quả kiểm tra thăm khám cho thấy bé trai nặng 3,3kg, hoàn toàn khoẻ mạnh. Cháu bé không bị dị tật hay mắc bệnh truyền nhiễm.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Báo Dân trí

Thượng uý Nguyễn Hồng Bá, Phó trưởng Công an phường Hoàng Diệu cho biết, ngay sau khi có thông tin về bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, nhiều người hiếm muộn có ý định xin bé làm con nuôi nhưng cơ quan chức năng chưa giải quyết. Vì theo quy định, chính quyền địa phương phường Hoàng Diệu sẽ thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh và các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho cháu bé.

Thời hạn quá 30 ngày, nếu không có người thân của bé đến nhận, cơ quan chức năng mới tiến hành xử lý các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Mới đây nhất, vào ngày 9/1/2018, chị Lê Thị Hải, trú ở thôn Bút 1, xã Hồng Kim, huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) đang ngồi trong nhà thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc từ nhà vệ sinh của gia đình.

Khi đến kiểm tra, chị Hải phát hiện trong góc nhà vệ sinh là một bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn, nhau thai bọc trong tấm chăn và mảnh lá chuối.

Ngay sau đó, bé gái được cán bộ xã Hồng Kim đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện A Lưới trong tình trạng sốt cao, nhiễm trùng đường rốn. Đến 12h cùng ngày bé đã qua cơn nguy kịch và được các y bác sĩ chăm sóc trong lồng kính.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến