Dòng sự kiện:
Hé lộ nguyên nhân An Trường An bị SHB siết nợ
26/09/2020 20:00:56
Do vướng mắc về vấn đề giải toả nên dự án khu du lịch Thuỷ Sơn Trang không thể tiếp tục, An Trường An chưa thể thu hồi tiền đầu tư để trả nợ cho SHB.

CTCP An Trường An (ATG) vừa có văn bản giải trình về tình hình hoạt động, tình hình tài chính và thông tin về việc thu giữ tài sản đảm bảo khoản vay của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB).

Trước đó ngày 21/9, SHB ra thông báo thu giữ và xử lý 5 tài sản đảm bảo đối với An Trường An để thu hồi nợ vay, bao gồm trụ sở chính của công ty tại số 347 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Các tài sản đảm bảo này thuộc sở hữu của Chủ tịch HĐQT Trương Đình Xuân và Tổng giám đốc Trần Thị Mai Xuân.

Công ty cho biết nguyên nhân thanh toán chậm khoản nợ vay là khoản vay nay được sử dụng để đầu tư cho các dự án khu du lịch Thuỷ Sơn Trang (khu du lịch – vui chơi giải trí điểm du lịch số 04, tuyến du lịch Quy Nhơn – Sông Cầu).

Tuy nhiên do vướng mắc về vấn đề giải toả nên đến nay dự án không thể tiếp tục, ĐHĐCĐ thường niên 2019 đã thống nhất ngưng đầu tư và thu hồi các khoản tiền đầu tư vào dự án này và dùng để trả nợ cho SHB.

Về tình hình hoạt động, dịch COVID-19 khiến An Tường An chưa thu hồi được các khoản đầu tư vào các dự án có thời gian kéo dài và các khoản công nợ khó đòi nên nguồn tiền để chi trả các khoản vay đến hạn bị thiếu hụt.

Trong thời gian còn lại của năm 2020, Công ty vẫn đang đẩy mạnh việc thu hồi các khoản đầu tư và nợ khó đòi để giải quyết các khó khăn tài chính.

Theo báo cáo tài chính, tính đến ngày 30/6, công ty có 10,2 tỷ đồng nợ vay quá hạn chưa thanh toán, gấp 2,4 lần con số đầu năm. Trong đó, An Trường An vay SHB chi nhánh Hà Đông 9 tỷ đồng, lãi suất từ 9,7%-13,08%/năm. Ngoài ra, công ty cũng vay của ông Nguyễn Văn Trọng 1,2 tỷ đồng với hình thức đảm bảo là 1 triệu cổ phiếu ATG.

Trong bán niên 2020, An Trường An không phát sinh doanh thu nhưng lỗ sau thuế là 1,2 tỷ đồng, nâng lỗ lũy kế lên 24 tỷ đồng.

Tác giả: Anh Nhi

Theo: Vietnamdaily
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến