Dòng sự kiện:
Hi hữu: Nhà trường 'xin' sở Giáo dục và Đào tạo thu hồi lô thiết bị 600 triệu đồng
23/02/2019 08:51:31
Bàn giao hàng chục thiết bị dạy học cho trường nhưng trường lại không có nhu cầu sử dụng. Đó là thực trạng đang xảy ra tại trường THPT Tôn Đức Thắng, tỉnh Ninh Thuận.

Nhà trường viết đơn xin bàn giao lại thiết bị

Nhận thấy các thiết bị không có nhu cầu sử dụng trong trường học gây lãng phí, ngày 9/1/2019, ông Hoàng Văn Tý, Hiệu trưởng trường THPT Tôn Đức Thắng (xã Tân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) đã ký văn bản số 166/BC-TĐT gửi sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận báo cáo về việc thiết bị mới được cấp nhưng không sử dụng tại trường do không có nhu cầu sử dụng.

Văn bản yêu cầu thu hồi các thiết bị không sử dụng của trường THPT Tôn Đức Thắng gửi sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận. (Ảnh: Duy Quan).

Cụ thể, các thiết bị trường học mà trường THPT Tôn Đức Thắng đề nghị sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận thu hồi gồm: 1 bộ Pipetman, 1 bộ Khuôn điện di của môn sinh học; 6 bộ máy Rumcoop, 3 bộ cơ học chất lưu, 2 bộ dụng cụ thí nghiệm tĩnh học trên bảng từ của một vật lý và 1 tủ sấy tự động, một máy li tâm 8 ống của bộ môn hóa học. Tất cả các thiết bị trị giá hơn 600.000.000 đồng.

Ông Hoàng Văn Tý cho biết thêm: “Đến thời điểm hiện tại, sau khi nhận được gói mua sắm trang thiết bị trường học dành cho trường THPT Tôn Đức Thắng thì trường vẫn chưa nhận được bảng giá tiền của các thiết bị này”.

Tủ sấy tự động không được sử dụng tại trường THPT Tôn Đức Thắng. (Ảnh: Duy Quan).

“Trước đó, khi ký biên bản bàn giao nghiệm thu, bộ phận thư ký cũng đã đề nghị các đơn vị sử dụng, đơn vị cung cấp, đơn vị nghiệm thu thiết bị ký trước còn đại diện sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Thuận sẽ ký vào biên bản sau cùng và gửi lại cho các đơn vị, nhưng đến nay nhà trường cũng chưa nhận được”, ông Tý nói thêm

Dư thừa thiết bị không cần thiết

Trước đó, ngày 8/9/2015, trường THPT Tôn Đức Thắng cũng đã có văn bản số 187/BC-TĐT gửi sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận về việc rà soát, đề xuất đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học giai đoạn 2016 – 2020.

Trong đó, trường đề xuất cấp trang thiết bị dạy học tối thiểu đối với chương trình sách giáo khoa Ban cơ bản theo Thông tư 01/2010/TT – BGDĐT.

Các thiết bị không được sử dụng. (Ảnh: Duy Quan).

Đến ngày 15/9/2018, công ty TNHH Thiết bị Giáo dục Hồng Anh (đơn vị hợp đồng cung cấp gói thiết bị dạy học) đã chuyển giao các thiết bị, dụng cụ thí nghiệm cho nhà trường.

Trong quá trình dạy học, các tổ bộ của nhà trường nhận thấy những thiết bị trên chỉ dành cho học sinh học Ban nâng cao, trong khi đó học sinh nhà trường vẫn đang học theo Ban cơ bản nên không có nhu cầu sử dụng.

Trường THPT Tôn Đức Thắng mong muốn các thiết bị không sử dụng sẽ được cấp cho các trường khác có nhu cầu sử dụng. (Ảnh: Duy Quan).

Cô Đặng Nhật Quỳnh, giáo viên dạy môn Vật Lý trường THPT Tôn Đức Thắng cho biết: “Các thiết bị như: Máy Rumcoop, bộ cơ học chất lưu, bộ dụng cụ thí nghiệm tĩnh học trên bảng từ của một vật hiện giáo viên chúng tôi không sử dụng vì các thiết bị này thuộc chương trình sách nâng cao. Hiện, môn vật lý chỉ dạy chương trình cơ bản”.

“Tôi mong muốn được trả lại các thiết bị học không sử dụng để Sở bàn giao lại cho các trường khác đang còn thiếu, có như vậy không bị lãng phí nguồn đầu tư cho giáo dục của tỉnh”, ông Hoàng Văn Tý chia sẻ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến