Dòng sự kiện:
Hiện Bitcoin có giá trị như... nhôm
14/05/2017 06:31:13
Hãy cẩn thận với so sánh giá của bạn.

Với mức tăng 94% so với năm ngoái, hiện một bitcoin có giá 1.843 USD.

Sự tăng giá mạnh của đồng tiền điện tử đã dẫn đến nhiều so sánh với những tài sản không phải tiền được yêu thích khác, chẳng hạn như vàng trong thời gian gần đây. Quả vậy, một đơn vị Bitcoin hiện có giá trị cao hơn một ounce vàng tới 600 USD.

Nhưng sự biến động hàng ngày của tài sản được tạo ra bởi kỹ thuật số là rất lớn. Ngay cả khi nó đã tăng mạnh trong suốt năm ngoái, có 21 ngày đồng tiền kỹ thuật số đã biến động hơn 5%, trong đó có 9 ngày đồng tiền này lao dốc. Trong khi đó, giá vàng ổn định hơn nhiều.

Gạt biến động sang một bên, có một vấn đề lớn khi so sánh đồng tiền kỹ thuật số với vàng.

Chẳng hạn, không ai nghĩ rằng khi so sánh một cổ phần của Apple Inc. - giá hiện tại khoảng 155 USD - với cổ phần của một doanh nghiệp khác, chẳng hạn như công ty chiếu sáng ngoài trời Acuity Brands Inc. - giá hiện tại khoảng 178 USD - có nghĩa Acuity (giá trị thị trường là 7,9 tỷ USD) là giá trị nhiều hơn Apple (giá trị thị trường 814 tỷ USD).

Việc so sánh vàng với bitcoin cũng vậy. Vào thời điểm việc cung cấp bitcoin mới kết thúc, đâu đó sau năm 2110, sẽ có 21 triệu bitcoin tồn tại. Tổng giá trị của tất cả các đồng tiền điện tử này, theo giá thị trường hiện nay, chỉ dưới 39 tỷ đô la. Trong khi theo Hội đồng Vàng Thế giới, tổng lượng vàng dự trữ lên tới xấp xỉ 6 tỷ troy ounce, tương đương với 7,3 nghìn tỷ USD ở mức giá hiện tại.

Nói một cách khác, để bitcoin có giá trị hơn vàng, đồng tiền này sẽ phải được giao dịch ở mức 347.000 USD.

Với quan điểm như vậy, nếu phải bỏ một thứ tại thời điểm này, một bitcoin có giá trị hơn... một đơn vị nhôm.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến