Dòng sự kiện:
'Hiệp sĩ bị phơi nhiễm HIV khi truy bắt tên cướp liều lĩnh
18/05/2017 09:19:20
Mặc dù đối diện với tên cướp bị nhiễm HIV rất liều lĩnh nhưng hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến vẫn không quản ngại nguy hiểm, quyết truy đuổi và bắt hắn giao cho công an.

Chiều 16-5, Công an quận Phú Nhuận đã trao giấy khen cùng tiền thưởng của Ban Giám đốc Công an TP.HCM cho hiệp sĩ Nguyễn Văn Minh Tiến (43 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) về thành tích dũng cảm khống chế bắt gọn tên cướp giật dây chuyền trên đường. Trong vụ bắt cướp, hiệp sĩ Tiến đã bị tên cướp chống trả quyết liệt, không may bị thương nên phải vào bệnh viện điều trị phơi nhiễm HIV.

Trước đó, anh Tiến nhận được tin báo của người dân về việc một người thường xuyên thực hiện các vụ cướp giật tại khu vực ngã tư Bảy Hiền, đường Lê Văn Sỹ… Sau một thời gian xác minh, anh cùng đồng đội khoanh vùng được kẻ nghi vấn chính là Nguyễn Thái Nhân (42 tuổi, ngụ quận Tân Bình) nên bí mật đeo bám.

Đây là một người nghiện ngập và đã bị nhiễm HIV nên hành động rất liều lĩnh. Nhiều lần nhóm hiệp sĩ tổ chức đeo bám nhưng chưa bắt được quả tang. Chiều 12/3, Nhân lại tiếp tục lấy xe máy rảo đi tìm con mồi ra tay cướp giật.

Anh Tiến cùng đồng đội bí mật đeo bám nghi phạm qua nhiều tuyến đường. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, khi đến trước nhà 245C đường Lê Văn Sỹ (phường 14, quận Phú Nhuận), Nhân chạy xe áp sát giật phăng sợi dây chuyền của hai người phụ nữ đang chạy xe cùng chiều rồi tăng ga bỏ chạy.

Hiệp sĩ Minh Tiến được công an thành phố tặng giấy khen vì thành tích bắt cướp (Ảnh Công an TP HCM).

Đúng lúc này, hiệp sĩ Tiến để đồng đội ở lại hướng dẫn nạn nhân đến công an trình báo, còn mình phóng xe đuổi theo tên cướp. Bị truy đuổi ráo riết, tên cướp hoảng sợ chạy lạc vào con hẻm cụt và bị khống chế.

Khi bị bắt, Nhân tỏ ra ngoan cố chống trả quyết liệt. Phải mất một lúc sau, các hiệp sĩ mới khóa tay được tên cướp dẫn về trụ sở công an bàn giao hắn cùng tang vật cho cơ quan chức năng để lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình không chế, hiệp sĩ Tiến không may bị trầy xước, nhiễm phải máu có HIV của Nhân nên phải vào bệnh viện điều trị phơi nhiễm HIV.

Theo Công an nhân dân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến