Dòng sự kiện:
HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘U.20 Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết’
26/05/2017 05:00:13
HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng U.20 Việt Nam đã có bài học lớn sau trận thua U.20 Pháp và khẳng định đội bóng sẽ dồn toàn lực cho trận gặp U.20 Honduras, nơi chúng ta vẫn nắm được số phận trong tay.

HLV Hoàng Anh Tuấn khó hiểu khi U.20 Việt Nam bị phạt 11m

Chênh lệch đẳng cấp

U.20 Việt Nam đã khởi đầu khó khăn trước U.20 Pháp. Sau một vài tình huống lên bóng tương đối tốt, quả phạt đền khó hiểu trọng tài Nobert Hauata người Tahiti ở phút thứ 10 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ.

Dù cú panelka của Augustin không thành công, nhưng chỉ 8 phút sau U.20 Pháp có bàn phá vỡ thế cân bằng và sau đó thêm có 2 bàn khác khá dễ ở hiệp 1, trước khi khép lại bằng pha lập công phút 52 của Denis Poha.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: “Không có gì nói thêm, đội mạnh hơn đã thắng. Tình huống thẻ đỏ là quyết định đúng. Riêng quả 11m của Pháp trong hiệp 1 là không rõ ràng.

Vì khi tôi hỏi trọng tài thứ 4 để làm rõ tình huống, nhưng ông ta không trả lời được tôi. Vấn đề lớn nhất của U.20 Việt Nam là mất tự tin trong hiệp 1 vì thua vài bàn rất dễ.

Đến cuối trận, các cầu thủ xốc lại được tinh thần và chơi tốt hơn. Khi tinh thần lên cao, họ đã làm được điều mà trong hiệp 1 không thể hiện được".

Hoàng Nam đi bóng trước sự truy cản của Lucas Tousart to gấp đôi mình

Ông Tuấn nói thêm: "Thực sự không dễ bởi U.20 Pháp ở đẳng cấp hoàn toàn khác. Rất khó cho chúng tôi khi họ trội hơn hẳn sức mạnh, thể hình, tinh thần, tổ chức...

Đây là lần đầu chúng tôi dự World Cup. Trận đấu với U.20 Pháp sẽ là bài học lớn cho U.20 Việt Nam. Hãy nhìn vào nửa sau hiệp 2, khi U.20 Việt Nam xốc được tinh thần chúng ta đã có những cơ hội và tạo được những khác biệt, so với hiệp 1.

Đó là bài học về sự tự tin. Nếu tin tưởng bạn sẽ có cơ hội. Đó là trải nghiệm quý giá cho các cầu thủ trẻ trong trương lai”.

U.20 Việt Nam thua dễ 3 bàn trong hiệp 1

Cơ hội vẫn còn

Cơ hội đã hẹp đi và thậm chí U.20 Honduras được đánh giá cao hơn trong trận cuối cùng vòng bảng ngày 28.5. Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng chúng ta vẫn có những lợi thế của riêng mình, nhất là khi quyền tự quyết vẫn trong tay.

Ông chia sẻ: "Tôi có thể nói rằng cơ hội vẫn nằm trong tay chúng tôi. U.20 Việt Nam vẫn giữ quyền tự quyết trong trận đấu với Honduras, vẫn chờ đợi cơ hội ở trận cuối cùng và sẽ làm mọi cách để nắm bắt cơ hội đó.

Hãy nhìn các khán đài, sau trận đấu các CĐV vẫn nán lại và vỗ tay động viên đội bóng. Khi tỷ số đã thua đậm, hàng ngàn CĐV Việt Nam vẫn ca hát và cổ vũ hăng say. Họ hiểu sự chênh lệch giữa ta và Pháp, nhưng họ không bỏ rơi đội bóng và vẫn sát cánh cùng đội bóng.

Tôi tin rằng ở trận cuối cùng CĐV sẽ tiếp tục là nguồn động viên lớn cho U.20 Việt Nam bởi đây là lúc chúng tôi cần ngọn lửa niềm tin từ họ nhất. Hãy ủng hộ mạnh mẽ cho chúng tôi. Cơ hội vẫn còn và quyền tự quyết sẽ vẫn nằm trong tay U.20 Việt Nam”.

Theo Thanh Niên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến