Dòng sự kiện:
HLV Nguyễn Thành Vinh chỉ ra lý do CLB Hà Nội sớm vô địch V-League 2018
11/09/2018 12:37:09
Đánh giá về chức vô địch sớm trước 5 vòng đấu của Hà Nội FC, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh thừa nhận đội bóng thủ đô đang sở hữu sức mạnh vượt trội so với phần còn.

HLV Nguyễn Thành Vinh nêu lý do CLB Hà Nội sớm vô địch V-League

Với thắng lợi 2-0 trước SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy tối ngày 9/9 vừa qua, CLB Hà Nội đã chính thức lên ngôi vô địch V-League 2018 sớm 5 vòng đấu. Đây cũng là kỷ lục mà một CLB từng làm được tại V-League.

Với việc đăng quang thuyết phục sau 17 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ duy nhất 1 lần phải nhận thất bại, Hà Nội đã cho thấy sức mạnh vượt trội so với các đối thủ.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá Hà Nội đang sở hữu đội hình vô cùng chất lượng 

Đánh giá về điều này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh có cuộc trao đổi với Zing.vn: “Lần đầu trong lịch sử V.League có một đội bóng vô địch trước 5 vòng đấu. Điều đó thể hiện sức mạnh áp đảo của CLB Hà Nội so với phần còn lại. Xuyên suốt chặng đường đã qua, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chơi quyết tâm, trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt và hoàn toàn xứng đáng khi giành lại danh hiệu vô địch từ tay CLB Quảng Nam”.

Lý giải thành công của đội bóng Thủ đô ở mùa giải năm nay, ông Vinh nói thêm: “Sau khi đánh rơi danh hiệu vào tay CLB Quảng Nam mùa trước, ban lãnh đạo đội Hà Nội quyết tâm trở lại đỉnh cao bằng mọi giá. Họ chiêu mộ ngoại binh xuất sắc Moses, Oseni, gọi về sân Hàng Đẫy hai cầu thủ nổi bật ở CLB Sài Gòn là Ngân Văn Đại và Trần Đình Trọng.

Một loạt tài năng trẻ trở về từ giải U23 châu Á: Đỗ Duy Mạnh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải và dàn cầu thủ kinh nghiệm: Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng. Lực lượng của CLB Hà Nội quá mạnh so với phần còn lại của V.League. Không chỉ đội hình chính, những vị trí dự bị của đội Hà Nội cũng đáng xem”.

Trên hành trình chinh phục danh hiệu V-League thứ 4 trong lịch sử CLB, các cầu thủ Hà Nội đã ghi đến 61 bàn sau 21 vòng, nhiều gần gấp đôi so với đội xếp sau là CLB Thanh Hóa (32 bàn). Tấn công sắc sảo, phòng ngự chặt chẽ và luôn trình diễn lối chơi cống hiến, có thể nói đây chính là một đội bóng thi đấu ấn tượng nhất trong lịch sử mà NHM được chứng kiến.

CLB Hà Nội có được thành công nhờ việc sở hữu một đội hình trẻ trung, chất lượng

Nói tiếp về suy nghĩ của mình, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng với việc sở hữu một đội hình trẻ trung, chất lượng, Hà Nội đủ sức bảo vệ ngôi vương của mình ở các mùa giải kế tiếp.

“Nòng cốt của CLB Hà Nội là dàn cầu thủ trẻ tiềm năng của U23 và mới đây là Olympic Việt Nam, các em đang ở độ tuổi phát triển mạnh, có khao khát chinh phục danh hiệu rất lớn.

Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh sẽ còn tiến bộ không ngừng trong tương lai và vài mùa tới, nên các CLB khác ở V.League rất khó cạnh tranh sòng phẳng cùng CLB Hà Nội. Kể cả đội trưởng Văn Quyết chỉ đang bước vào giai đoạn chín nhất sự nghiệp.

Quay lại quá khứ, việc một đội bóng nào đó ở V.League duy trì vị thế vô địch lâu dài là điều khó xảy ra. Vì mỗi mùa giải, các CLB luôn có sự biến động, từ vị trí HLV đến chuyện cầu thủ trụ cột chuyển sang nơi khác. Nhưng từ lúc này, tôi có niềm tin lớn về việc đội Hà Nội sẽ thống trị lâu dài tại V.League”, vị cựu HLV SLNA cho hay.

Sau khi đã giành chức vô địch V-League 2018, CLB Hà Nội vẫn còn 3 mục tiêu cần chinh phục trong 5 vòng đấu còn lại của mùa giải. Đó là phá kỷ lục về đội bóng ghi nhiều điểm nhất một mùa, kỷ lục về số bàn thắng trong một mùa và kỷ lục về số trận thua ít nhất. Ở vòng đấu sắp tới, CLB Hà Nội sẽ có chuyến làm khách tới sân của đội bóng nhì bảng Sanna Khánh Hòa.

Theo Thể thao Việt Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến