Dòng sự kiện:
Hoa khôi bán bún đậu mắm tôm và câu chuyện xúc động ít ai biết
26/05/2017 06:50:59
Sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, thậm chí từng đăng quang Hoa khôi Phụ nữ, thế nhưng Ái Huyền vẫn gắn bó với công việc kinh doanh bún đậu mắm tôm. Đằng sau đó là một câu chuyện dài xúc động.

Phạm Ái Huyền (SN 1990, Hà Nội), đăng quang Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam 2016. Hiện tại, cô đang là người mẫu ảnh và kinh doanh bún đậu mắm tôm.

Đối với nhiều người, việc sở hữu một ngoại hình xinh đẹp và cuốn hút như Huyền mà lại đi bán bún đậu mắm tôm thì quả là… phí phạm. Thế nhưng, lắng nghe những trải lòng của Huyền mới hiểu hết được những nỗi niềm, cũng như hiểu được lý do tại sao cô gái trẻ lại quyết định gắn bó với quán bún đậu mắm tôm của mình.

"Mình sinh ra trong một gia đình có 4 chị em gái. Bố mất sớm, một mình mẹ lận đận cả cuộc đời để nuôi 4 chị em mình lớn khôn thành người. Hình ảnh mà chắc chắn mình không bao giờ quên là những năm tháng khó khăn, mẹ đi chợ từ sáng tới chiều với gánh bún đậu.

Những hôm trời mưa, những hôm vắng khách, mẹ về nhà vẫn mỉm cười vì chắc sợ các con biết mẹ buồn. Mình và các chị đều cố gắng học, học, và chỉ suy nghĩ sau này thành công để bù đắp lại cho mẹ. 

Mẹ đã hi sinh cả tuổi xuân của mình dành cho các con mà không hề biết đến một bộ quần áo đẹp, hay thỏi son môi", Huyền tâm sự.

Hoa khôi bán bún đậu mắm tôm và câu chuyện xúc động ít ai biết - Ảnh 1.

Ái Huyền đăng quang Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam 2016 và hiện đang kinh doanh bún đậu mắm tôm.

Những năm tháng học cấp III, lúc đó các chị gái đều đã đi làm, chỉ còn Huyền ở cùng với mẹ. Buổi sáng đi học, chiều chiều Huyền lại ra chợ phụ giúp mẹ bán bún đậu mắm tôm. Cứ thế, Huyền cũng biết cách làm bún đậu sao cho ngon, pha mắm tôm sao cho chuẩn vị.

Cuộc sống dù nghèo khó nhưng hạnh phúc của gia đình nhỏ là động lực cho Huyền cố gắng và hướng đến những hi vọng mà cô luôn mong muốn đạt được. Ngừng lại một lúc, Huyền tiếp tục câu chuyện của mình với một biến cố lớn, mà cô vẫn nhớ như in cho tới tận bây giờ.

"Có một lần, trên đường đi học về, mình thấy một nam thanh niên chạy theo và nói: Huyền ơi, mẹ em bị ngất đang nằm ở bệnh viện. Lúc đó mình hốt hoảng và leo lên taxi theo anh ta tìm tới chỗ mẹ, trong lòng hoang mang sợ sệt vì một phần không biết mẹ đang thế nào, và một phần vì không biết người đàn ông này là ai.

Trong suốt quãng đường đi, mình cũng nghi ngờ vì thái độ anh ta có vẻ đang toan tính một chuyện gì đó, thế là mình lén nhìn sang điện thoại anh ta thì thấy đang nhắn tin: Con này ngon lắm anh ơi, bán giá cao, em đang về.

Lúc đó tinh thần mình hoảng loạn, sụp đổ và sợ sệt không biết sẽ phải thoát ra bằng cách nào. Ngay lúc ấy, mình kéo cửa và hét thật to để mọi người đi đường cứu. 

Cũng may trời thương, mọi người chạy theo taxi, bắt dừng lại và mình thoát được về nhà. Đó là câu chuyện mà mãi mãi không bao giờ quên được", Huyền trải lòng về sự cố đầu đời.

Hoa khôi bán bún đậu mắm tôm và câu chuyện xúc động ít ai biết - Ảnh 2.

Cô gái trẻ cũng gặp sự cố đầu đời khiến cô ám ảnh đến tận bây giờ.

Sau đó, Huyền đỗ khoa quản trị kinh doanh, đại học Phương Đông và tiếp tục là những tháng ngày gian nan, vừa đi học vừa đi làm vì mẹ già yếu không thể đi chợ được như ngày xưa nữa.

Trong quá trình học, Huyền rất chăm chỉ và cần cù vì biết hoàn cảnh mình thiệt thòi hơn các bạn. Ngoài việc học, cô còn tham gia các hoạt động ngoại khoá, và trở thành đại diện của Khoa quản trị kinh doanh tham gia cuộc thi sinh viên thanh lịch.

Cũng từ cuộc thi đó mà cơ hội đến với Huyền nhiều hơn, nhiều lời mời chụp hình cho báo, cho các shop thời trang… giúp cô kiếm thêm được một khoản thu nhập.

Hoa khôi bán bún đậu mắm tôm và câu chuyện xúc động ít ai biết - Ảnh 3.

Cô bén duyên với công việc người mẫu nhờ vẻ ngoài xinh đẹp

Sau khi tốt nghiệp đại học, 2 năm trời Huyền không tìm được việc làm đúng ngành học, nên cô quyết định vào Sài Gòn để lập nghiệp. Thời điểm đó, Huyền nhận ra rằng nếu mang được một món ăn ở Hà Nội để kinh doanh trong Sài Gòn thì mọi người chắc chắn sẽ rất đón nhận.

Nghĩ là làm, Huyền quyết định dồn toàn bộ số tiền tích cóp được mở quán bún đậu, vì đó cũng là nghề mà mẹ nuôi 4 chị em cô nên người. Tên quán "bún đậu phố cổ" với Huyền rất ý nghĩa, vì đó là hình ảnh của mẹ, hình ảnh của quê nhà.

Hoa khôi bán bún đậu mắm tôm và câu chuyện xúc động ít ai biết - Ảnh 4.

Thế nhưng cuối cùng, cô gái trẻ này lại quyết định Nam tiến và lập nghiệp với nghề bán bún đậu

"Thời gian đầu mở quán rất khó khăn vì một thân con gái không biết phải xây dựng, sửa chữa như thế nào cho phù hợp. 

Rồi một mình phải làm tất cả mọi công việc (đi chợ, tính toán, phục vụ…) rất mệt mỏi và không có ai bên cạnh. Đến khi quán khai trương, khách vào đông từ sáng đến tối khiến mình ngỡ ngàng lắm. Những phản hồi tích cực từ thực khách khiến mình có động lực hơn".

Dù thành công chưa lớn nhưng những gì mà Huyền đã và đang làm được cũng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. 

Với Huyền, cô tâm sự rằng sẽ nỗ lực và cố gắng từng ngày để sống tốt với công việc kinh doanh bún đậu mắm tôm cho dù khó khăn có như thế nào. Bởi những gì mà cô gặp phải vẫn chưa là gì so với tuổi thơ cô trải qua, và vẫn chưa là gì với những khó khăn của cuộc đời mẹ.

Một vài hình ảnh khác của Ái Huyền:

Hoa khôi bán bún đậu mắm tôm và câu chuyện xúc động ít ai biết - Ảnh 5.
Hoa khôi bán bún đậu mắm tôm và câu chuyện xúc động ít ai biết - Ảnh 6.
Hoa khôi bán bún đậu mắm tôm và câu chuyện xúc động ít ai biết - Ảnh 7.
Hoa khôi bán bún đậu mắm tôm và câu chuyện xúc động ít ai biết - Ảnh 8.
Hoa khôi bán bún đậu mắm tôm và câu chuyện xúc động ít ai biết - Ảnh 9.
Theo Trí Thức Trẻ
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến