Dòng sự kiện:
Nghệ An: Học sinh tựu trường trong cảnh ngập lụt
20/08/2018 14:34:49
Mưa lũ những ngày qua đã khiến nhiều trường miền núi trên địa bàn Nghệ An bị ngập lụt nên việc tựu trường của các học sinh và phụ huynh gặp rất nhiều khó khăn.

Do ảnh hưởng của bão số 4 và mưa lũ kéo dài, các huyện miền núi trên địa bàn Nghệ An như Kỳ Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Qùy Hợp... bị ngập nặng. Đặc biệt, nhiều trường học trên địa bàn vẫn đang bị nước lũ “bủa vây”, gây ảnh hưởng đến việc tựu trường của học sinh theo dự kiến là hôm nay (20/8).

Nước ngập tại các trường miền núi Nghệ An nên gây ảnh hưởng đến việc tựu trường của các học sinh.

Công tác dọn dẹp sau ngày mưa lũ tại trường Mầm non thị trấn Kỳ Sơn.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, theo lịch, vào sáng 20/8, tất cả học sinh ở các cấp học đã bắt đầu tựu trường. Tuy nhiên, ở huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông do ảnh hưởng của mưa lũ nên công tác khắc phục vẫn rất khó khăn và chỉ khoảng 2/3 các trường trên địa bàn có thể tựu trường đúng theo kế hoạch.

Thầy Lô Văn Thiệp, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT nội trú - THCS Con Cuông cho biết, mưa lũ những ngày qua đã khiến trường bị ngâp nặng. Có phòng học bị bùn ngập hơn 1m. Nhà trường và chính quyền địa phương, lực lượng chức năng đã tích cực dọn dẹp nhưng do nước rút chậm nên việc khắc phục sự cố đang gặp khó khăn.

Công tác dọn dẹp tại Trường PTDT nội trú - THCS Con Cuông.

Do đặc thù của nhà trường nên từ ngày 3/8 học sinh của trường đã bắt đầu nhập học. Tuy nhiên, hiện tại vì ảnh hưởng của cơn bão số 4 nên việc ổn định trường lớp của các em rất khó khăn; nhà trường đang cho các học sinh nghỉ học. Hiện trường đã thông báo cho học sinh đến ngày 27/8 bắt đầu vào học theo lịch học của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tại các huyện miền núi Nghệ An, học sinh tựu trường trong cảnh ngập lụt.

Vào sáng nay, nước thượng nguồn vẫn đang tràn về, vùng hạ du huyện Qùy Hợp nhiều tuyến đường, cầu tràn vẫn còn bị ngập nước. Dù vậy, việc đưa các học sinh đến trường theo lịch vẫn diễn ra. Các phụ huynh đã bồng, cõng vượt cầu đưa con đến trường.

Cảnh tượng phụ huynh vượt nước lũ đưa học sinh đến tựu trường khiến nhiều người xúc động.

Cô Trần Thị Thu, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Nậm Nhóong, huyện Quế Phong cho biết thêm: ”Dù những ngày qua trên địa bàn xảy ra mưa lũ nhưng các phu huynh vẫn đưa các học sinh đến trường và nhà trường tổ chức tựu trường, đón học sinh ngay tại các điểm theo đúng dự kiến”.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến